Điều tra

Vụ giết cụ bà, bỏ xác trong bao: Hung thủ cướp vàng trả nợ

03/10/2017, 06:15

Do nợ nần, hung thủ dùng tuýp sắt sát hại cụ bà, cướp vàng bán trả nợ và bỏ thi thể trong bao

giet-cu-ba-phi-tang-xac

Đối tượng Trần Văn Hùng đã khai nhận hành vi giết cụ bà hàng xóm, bỏ thi thể vào bao tải phi tang nhằm cướp vàng bán trả nợ

Liên quan đến vụ án mạng hung thủ giết cụ bà, bỏ thi thể trong bao tải ven đường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hung thủ Trần Văn Hùng (SN 1977, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã bị bắt giữ sau 17 giờ gây án.

Nạn nhân của vụ án mạng là bà Lê Thị San (77 tuổi), trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Bà San chính là hàng xóm của Hùng.

Theo lời khai của hung thủ, khoảng 10h sáng 1/10, bà San có sang nhà để xin cau về ăn trầu, nhưng Hùng không cho. Quan sát thấy trên người bà San có nhiều vàng đeo trên người, trong khi bản thân đang nợ nần, cHùng bèn ra tay sát hại bà San.

Hùng đã đẩy bà San ngã vào nền của nhà ngang, rồi dùng thanh sắt đập rất mạnh vào phía sau tai, gáy bà San 2 nhát làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Hùng dùng tay tháo đôi bông tai và một dây chuyền bằng vàng của bà San, rồi lấy nilon quấn quanh xác bà San, rồi cho vào bao tải, mang ra bụi chuối gần đó, lấy những chiếc bao ở quanh đó phủ lên bao tải giấu xác người.

Sau khi phi tang thi thể cụ bà hàng xóm, Hùng quay về dọn dẹp nhà cửa, lau chùi nền nhà dính máu, cho bộ quần áo đang mặc vào máy giặt. Đến 12h trưa cùng ngày, Hùng bắt taxi đi tiêu thụ số vàng đã cướp gồm 2 bông hoa tai (2 chỉ), 1 dây chuyền vàng (3 chỉ) với số tiền hơn 17 triệu đồng. Hùng cầm số tiền này đi chuộc chiếc xe máy đã cắm trước đó và mua một chiếc nhẫn, song tới tối cùng ngày đã bán luôn chiếc nhẫn để trả nợ.

Đến 18h tối ngày 1/10, không thấy bà San về nhà, gia đình đã chia nhau đi tìm và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Tới khoảng 19h ngày 1/10, người dân khi đi qua khu vực bụi chuối rậm rạp, phát hiện chiếc bao tải màu xanh có nhiều dấu hiệu nghi vấn đã tiến lại gần kiểm tra thì phát hiện bên trong bao tải là thi thể cụ bà San với nhiều thương tích ở vùng sau gáy, trang sức mang trên người đã biến mất.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an huyện Vĩnh Tường đã phối hợp với công an tỉnh khoanh vùng đối tượng và lấy lời khai của các nhân chứng, các tiệm vàng khu vực lân cận. Nhận thông tin từ một tài xế taxi cho hay có chở Hùng đi bán vàng, đến 3h sáng 2/10, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này.

Ban đầu, đối tượng một mực chối tội, khiến cơ quan cảnh sát điều tra phải mất hơn 3h đấu trí, truy hỏi, hung thủ mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.