Điều tra

Vụ giết người phi tang ở Lâm Đồng: Nạn nhân nổi tiếng chiều vợ

19/02/2017, 08:27
image

Nạn nhân Vũ Di Hành được hàng xóm nhận xét hiền lành, tu chí làm ăn, thậm chí cưng vợ hết mực.

1_277297_2nsntt77miqkt-1024

Chân dung vợ nạn nhân trong vụ giết bạn, chôn xác ở Lâm Đồng gây rúng động dư luận.

Liên quan tới vụ vợ giết chồng cùng người tình, chôn xác ở Lâm Đồng gây rúng động dư luận, vợ của nạn nhân Trần Thị Tuyết Hương được chồng (anh Vũ Di Hành) hết mực yêu thương và nuông chiều. Cho đến ngày bị Đức xuống tay sát hại, anh Hành vẫn không hay biết mối quan hệ bất chính của gã bạn mới quen và vợ.

Nạn nhân Vũ Di Hành được hàng xóm nhận xét hiền lành, tu chí làm ăn, thậm chí cưng vợ hết mực. “Anh chồng xấu số ấy sáng nào cũng đi chợ giúp vợ, từ khi chuyển về đây sinh sống chưa hề nghe to tiếng cãi vã. Có lẽ do chiều vợ quá nên sinh hư, mới xảy ra cơ sự như vậy” - một người hàng xóm của nạn nhân chia sẻ, theo báo Người Lao Động.

Xem thêm video:

Đau lòng hơn, ngày tìm ra xác nạn nhân cận kề ngày người em gái ruột của nạn nhân chuẩn bị lên xe hoa. “Cả nhà đang hết sức rối bời mà cũng phải nén đau thương chia làm hai hướng, một phần lo tang lễ cho cháu trai xấu số, một phần khác phải lo chuẩn bị đám cưới cho cháu gái vào ngày 18/2 tới”, người chú họ của nạn nhân đau xót nói.

Theo chia sẻ của đại tá Phạm Hồng Tuấn – Trưởng phòng PC45 Công an Lâm Đồng, đơn vị đang thụ lý vụ án trên báo Công An TP.HCM cho biết: “Để chứng minh mối quan hệ tình ái giữa Hương với Đức là việc không hề dễ dàng. Đối tượng Hương trước đó nhất quyết không chịu thừa nhận mối quan hệ này. Đức cũng vậy, anh ta không thừa nhận mối quan hệ “ngoài luồng” này và khai là bạn của Hành. Cơ quan điều tra phải có chứng cứ chứng minh để khai mở đầu mối quan trọng này".

2-1487261956486

Lực lượng chức năng dẫn giải hung thủ Nguyễn Thành Đức đến nơi khai quật tử thi nạn nhân.

Thời điểm xảy ra việc anh Hành bị “mất tích”, đúng vào dịp giáp Tết cổ truyền, rồi ngày Tết đến, vậy nhưng anh Hành không điện thoại cho người thân hỏi han Tết nhất ra sao, đây là điều trái với quy luật tự nhiên. Bởi dù có “bồ bịch” thế nào thì ngày Tết cũng phải liên lạc với người thân, nhất là lại có con nhỏ. Việc này khiến cơ quan điều tra đặt nghi vấn về sự “bỏ nhà ra đi” của anh Hành, thấy sự việc không bình thường. Mặt khác, đối với một người vợ, khi người chồng bỏ đi vào dịp lễ Tết, tâm lý sẽ khác chứ không phải thái độ thờ ơ, thản nhiên như Hương.

Do đó, cơ quan điều tra đặt nghi vấn với đối tượng Hương. Cô này có mối quan hệ ngoài luồng không, nếu có thì với ai? Từ những nghi vấn đó, cơ quan điều tra tập trung vào đối tượng Hương để tìm ra manh mối.

Thiếu tá Lê Trung Thành, Đại úy Đàm Văn Khánh – cùng là Đội phó Đội trọng án và Thượng úy Lê Cảnh Anh – cùng Phòng PC45 – là những cán bộ trực tiếp tham gia suốt quá trình điều tra vụ án, cho biết, sau khi sát hại anh Hành (ngày 16/12/2016), hung thủ Đức lấy luôn chiếc điện thoại (hiệu Nokia) của nạn nhân. Vào các ngày 17, 18//12, hắn dùng mạng Zalo nhắn tin sang máy Hương, với nội dung Hành bỏ đi TP.HCM chung sống với người tình là Tố Uyên. Những ngày sau đó, Đức và Hương nhắn tin qua lại giả như giữa Hành và Hương vẫn liên lạc, trao đổi, nội dung về việc Hành quyết định bỏ nhà đi vì vợ chồng không hòa hợp. Những tin nhắn này, Hương đưa cho gia đình anh Hành coi, hòng trấn an họ về sự mất tích của anh Hành.

nan-nhan-1040

Vợ nạn nhân tung tin "giả" chồng mất tích để đánh lừa cơ quan chức năng.

Ma mãnh hơn, Hương còn dùng nick name Hương Trần, đăng trên Facabook, thông báo về sự “mất tích khi đi hái cà phê” của chồng, nhận dạng anh này khi đi ăn vận ra sao và nhờ bạn bè share rộng rãi để tìm hộ. Hương không gọi anh Hành là chồng mà viết “anh tôi” (!?).

Trước và sau khi nạn nhân Hành bị sát hại, Hương và Đức nhiều lần đi khách sạn, nhà nghỉ, nhưng không bao giờ đi cùng nhau mà kẻ đến trước, người đến sau.

Như đã thông tin, chiều 15/2, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), nghi can chính trong vụ giết người, chôn xác phi tang tại địa phương này. Nạn nhân là anh Vũ Di Hành (29 tuổi).

Vào tối 15/12/2016, Đức đến căn chòi trong rẫy cà phê của Hành chơi và cùng ăn cơm, sau đó ngủ lại với gia đình anh Hành. Đến khoảng 2 giờ hôm sau, Đức tỉnh dậy, lấy dao thủ sẵn trong người đâm một nhát khiến anh Hành chết tại chỗ. Lúc Đức đâm chết anh Hành có sự chứng kiến của Hương. Cả 2 người đã lấy chăn quấn thi thể anh Hành lại rồi đào hố chôn nạn nhân ngay trong vườn cà phê.

Đến tối cùng ngày, sợ bị phát hiện, Đức và Hương đã đào thi thể Hành lên rồi đem về chôn tại một vườn cà phê gần nhà của Đức ở thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.