Điều tra

Vụ giết tài xế bỏ xác ven đường: Giám đốc bị bắt khai gì?

03/07/2017, 10:44

Mạnh khai, khi Liên nói muốn bán thép, Mạnh cũng hiểu số hàng này do vi phạm pháp luật, không nghĩ đến giết người...

tai-xe-chet-tren-xe-o-to

Hai đối tượng giết tài xế trên xe container, cướp 34 tấn thép rồi vứt thi thể ven đường

Về vụ giết tài xế container bỏ xác ven đường, ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã khởi tố bị can đối với Hoàng Quang Mạnh (34 tuổi, trú ở huyện An Dương, Hải Phòng), Giám đốc Công ty TNHH vật liệu xây dựng Đông Đô (có trụ sở kho bãi tại thôn Trân Tảo, Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội), về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Mạnh chính là người đã mua 34 tấn thép của 2 đối tượng giết tài xế container rồi bỏ xác ven đường – một vụ án gây chấn động dư luận từ 5 tháng trước.

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ, khởi tố hai đối tượng Nguyễn Minh Liên (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi) cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, là thủ phạm giết tài xế xe container Chu Văn Phong (SN 1976, ở thôn Thanh Hội, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) rồi bỏ thi thể trên cabin xe ôtô, cướp đi hơn 34 tấn thép.

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng, Liên trước đây cũng là lái xe đầu kéo, có quen biết anh Phong, nên ngày 14/2, khi anh Phong nhận chở sắt thép từ Hải Dương về Hà Nội giao hàng, Liên đã lên xe ôtô của anh Phong. Sau đó, Liên nói với anh Phong cho Cường đi nhờ xe.

Khoảng 7h30 ngày 14/2, Liên điện thoại cho Hoàng Quang Mạnh hỏi giá thép và nói với Mạnh “có một số lượng thép bớt xén được của công trình muốn bán”. Mạnh đồng ý mua với giá thấp hơn thị trường 9-10 ngàn đồng/kg, và cho địa chỉ kho hàng cho Liên.

Khi xe container đi đến địa phận khu công nghiệp Phố Nối A thuộc địa phận xã Lạc Hồng (cách trạm soát vé số 1 khoảng 1km) huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên thì Cường và Liên dùng dây điện xiết cổ, dùng dao đánh anh Phong bất tỉnh. Sau đó, hai đối tượng để nạn nhân ở giường phía sau, còn Liên lái xe. Tuy nhiên, đi được 1 đoạn thì anh Phong tỉnh dậy, van xin các đối tượng tha mạng nhưng chúng không đồng ý, sát hại nạn nhân đến cùng.

Khoảng 16h ngày 14/2, Liên và Cường chở số thép này đến bán cho Công ty của Mạnh tại Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội. Đến khoảng 22h cùng ngày, Mạnh tạm ứng cho Liên tiền số thép trên là 30 triệu đồng. Chiều 16/2, do Liên điện thoại cho Mạnh đòi tiền bán thép nên Mạnh đưa cho kế toán của Công ty  20 triệu đồng và yêu cầu kế toán của Công ty gom tiền để chuyển tiếp cho Liên thêm 60 triệu nữa.

chet-trong-oto4

Thấy chiếc container bị bỏ lại ven đường nhiều ngày, người dân trèo lên kiểm tra thì phát hiện thi thể của tài xế  

Sau khi bán thép cho Mạnh, hai đối tượng lái xe container chở xác nạn nhân đến thị trấn Thứa, Lương Tài, Bắc Ninh bỏ lại. Thấy chiếc xe đậu ở ven đường 2-3 ngày mà không thấy lái xe, trên xe bốc mùi nồng nặc, chiều tối 16/2, người dân quanh vùng trèo lên cabin xem thử thì phát hiện xác anh Phong nên đã báo cáo với cơ quan công an.

Nghe thông tin phát hiện xác lái xe container bị bỏ ven đường, tài sản là 34 tấn thép đã bị cướp nên tối 16/2, Hoàng Quang Mạnh đã tự giác đến cơ quan công an khai báo và xin giao nộp 34 tấn thép đã mua là vật chứng của vụ án. Mạnh khai, khi Liên nói muốn bán thép, Mạnh cũng hiểu số hàng này do vi phạm pháp luật mà có, tuy nhiên không rõ việc Liên giết người để cướp tài sản.

Quá trình điều tra, sau khi nghiên cứu hồ sơ và các tài liệu liên quan, lực lượng chức năng đã có đủ chứng cứ để khởi tố đối với Hoàng Quang Mạnh về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” quy định tại điều 250 Bộ luật hình sự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.