Điều tra

Vụ gửi tin nhắn “độc”: Nữ hiệu trưởng mời luật sư vào cuộc

17/05/2015, 19:33

Hiện Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Nghệ An đã làm việc với bà Châu, nhưng chưa đưa ra quyết định phạt...

tin-doc1
Bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An)-người nhắn tin cho giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Ngày 17/5, bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) - người nhắn tin “độc” cho giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, bà đã mời luật sư vào cuộc bảo vệ, tư vấn pháp luật.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, sáng ngày 22/11/2014, bà Châu dùng điện thoại di động cá nhân nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. Nội dung tin nhắn điện thoại được gửi đi: “Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau khi tin nhắn gửi đi, phía Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc. Cơ quan chức năng vào cuộc và cho rằng bà Châu có dấu hiệu vi phạm Luật viễn thông và đang đề nghị xử lý. Tuy nhiên bà Châu phản bác: “Tôi không vi phạm gì, bởi tôi gửi tin nhắn qua điện thoại của tôi bằng hình thức thư tín chứ không phải phát tán trên mạng truyền thông như: Web hoặc mạng xã hội facebook...Nội dung tin nhắn đó không hề khẳng định bà Kim Chi thực hiện hành vi gì trái với pháp luật và thuần phong mỹ tục. Vì vậy nói tôi nói xấu bà Kim Chi, đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín bà Kim Chi là không đúng. Về “tài sản tự có”, đó có thể là trí tuệ, nhiệt huyết, sức khỏe, ánh mắt, nụ cười…”.

Hiện Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Nghệ An đã làm việc với bà Châu, nhưng chưa đưa ra quyết định phạt hành chính bà Châu hay không.

TS-LS Trần Đình Triển (Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - nhận tư vấn pháp luật cho bà Châu, cho rằng: “Tin nhắn của bà Châu gửi cho bà Kim Chi là một giao dịch qua thư tín điện thoại, mà thư tín điện thoại của công dân là thiêng liêng, bất khả xâm phạm theo quy định của Hiến pháp. Nếu có nội dung thư tín điện thoại mà ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân và tổ chức thì phải có đơn tố cáo của người nhận, người có liên quan và phải làm rõ nội dung xúc phạm là gì”.

Theo TS-LS Trần Đình Triển: “Qua nội dung tin nhắn trên thì câu thứ nhất “Vân nan hôi lô tinh duc đang nhưc nhôi ở Việt Nam và săp sưa đưa vao luât”, thì đây là nội đung đúng, Quốc hội đang quan tâm. Việc tuyên truyền phổ biến cho người khác biết là việc đáng khen. Câu thứ hai: “Cô Nguyễn Thị Kim Chi GD sơ GD&ĐT Nghệ An vưa lên GĐ đa đưa tai san tư co của minh đê đi …. Cac xêp liên quan”, đây là một câu ẩn ý chưa rõ nội dung. Bởi tài sản tự có của mình có thể hiểu là tri thức, năng lực, uy tín, đạo đức, sức khỏe…của một cá nhân.

Câu thứ ba: “Chac la muôn leo cao hơn trong ky ĐH săp tơi”- đây cũng là một câu chưa rõ. ĐH là đại hội nào, đại hội công đoàn, hay đại hội công nhân viên chức, Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ…Một con người muốn đi lên cũng là hết sức bình thường.

Về câu cuối trong tin nhắn: “Cân thân pham phap đo cô giao GĐ a!”. Đây cũng một câu nhắc nhở mọi người khi hành động bất cứ việc gì đừng có vi phạm pháp luật. Cô Châu là cấp dưới, nhắn tin nhắc nhở cấp trên như thế cũng là đều đáng trân trọng.

Tổng hợp tất cả nội dung tin nhắn, tôi cho rằng nội dung nhắn tin là rất tốt, chưa có thể hiện một nội dung nào là vu khống, không xúc phạm đối với bà Kim Chi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.