Điều tra

Vụ hai bố con bị sát hại ở Lào Cai qua lời nhân chứng

02/07/2015, 09:00

Người dân đi gặt lúa hốt hoảng phát hiện thi thể anh Truyền nằm gục trong nhà và xác cháu Quỳnh quấn trong chăn.

1

"Trong khi định ngồi xuống một chiếc ghế có phủ chăn, em bất ngờ nhìn thấy con búp bê...", Tiện kể lại.

Phát hiện hai xác chết bị cắt cổ

Vụ việc đau lòng được phát hiện vào khoảng 14h ngày 28/6 tại nhà anh La Văn Truyền (SN 1989, thôn Bản Ngoang, xã Thẳm Dương, huyện  Văn Bàn, tỉnh Lào Cai).

Em La Văn Tiện (cháu anh Truyền- PV) kể lại: Trong lúc đang đi gặt lúa, vì trời nóng, khát nước quá nên Tiện đã rủ thêm một người nữa cùng lên nhà anh Truyền tìm nước uống.

Thấy nhà cửa vắng ngắt, im ỉm không một bóng người nên Tiện đã vào theo lối cửa sau.

"Trong khi định ngồi xuống một chiếc ghế có phủ chăn, em bất ngờ nhìn thấy con búp bê. Nhìn kỹ hơn nữa thì thấy vết máu nên em lật chăn ra và phát em Quỳnh (cháu La Thị Diễm Quỳnh, SN 2010, con anh Truyền - PV) đã chết", Tiện kể lại.

Thấy cảnh tượng quá đáng sợ, Tiện và người bạn đã hô hào anh em hàng xóm đến.

Cả buổi chiều hôm đó, lực lượng công an xã và người dân đã hô hào nhau tìm kiếm xung quanh nhà nạn nhân và phát hiện xác anh Truyền được giấu ngay bên trên vực đằng sau nhà, tại nơi giáp với con suối, còn hung khí gây án thì không hề được tìm thấy.

Đặc biệt, chiếc xe máy Honda, điện thoại Samsung trị giá 4 triệu đồng và chiếc dây chuyền bạc của anh Truyền đã không cánh mà bay.

Theo xác nhận của gia đình nạn nhân, trước đó gia đình thường xuyên bị trộm cắp và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa biết ai là người đã thực hiện những vụ trộm bí ẩn này.

Nỗi đau của những người ở lại

Theo tìm hiểu của PV, gia đình anh Truyền thuộc diện cực kỳ khó khăn, bởi thế, chị Hà Thị Thu Hà (SN 1990, vợ anh Truyền) phải ra nước ngoài lao động để gửi tiền về cho con ăn học, trang trải cuộc sống gia đình.

Rơm rớm nước mắt, chị Hà cho biết: “Vì cuộc sống khó khăn nên năm 2013 tôi đã cùng một người bạn sang Trung Quốc làm thuê với mong muốn kiếm được một số vốn sẽ quay trở về làm ăn. Nào ngờ... Càng đau đớn hơn khi, ngày phát hiện ra sự việc cũng chính là ngày sinh nhật con gái tôi và tôi đang bắt xe từ TP. Lào Cai về nhà”.

Theo những người hàng xóm, anh Truyền là người kiệm lời, hiền lành, chưa bao giờ gây hiềm khích với bất kể một người nào.

Chị Hà cho biết, từ khi chị đi làm thuê ở nước ngoài, hằng tháng chị vẫn trở về thăm chồng con. Mỗi lần về như thế chị vẫn gửi cho anh Truyền một ít tiền để lo cho gia đình và con, hoặc nếu không về được thì chị sẽ gửi qua tài khoản.

2

Nơi phát hiện thi thể anh Truyền.

Trước khi vụ án xảy ra, chị đã gửi tiền cho anh Truyền để anh ở nhà lo việc cấy lúa và nhắc anh Truyền lên huyện rút tiền. “Có lẽ vì thế nên hung thủ mới ra tay sát hại chồng tôi vì nghi anh ấy có tiền”, nói xong, chị Hà nức nở khóc.

Cha con anh Truyền bị giết hại, giờ đây, chỉ còn chị Hà và mẹ chồng trong căn nhà mái cọ thủng lỗ chỗ.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an huyện Văn Bàn, Công an tỉnh Lào Cai đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi và điều tra hung thủ.

Ngay sau đó, cơ quan công an cũng đã bắt nghi can Hà Văn Thơm khi đối tượng này đang tìm đường bỏ trốn sang Trung Quốc.

Chính quyền thôn Bản Ngoang cho biết, gia đình Thơm vốn có tiền sử nghiện ngập. Bản thân Thơm lười biếng, lêu lổng và không quyết tâm cai nghiện Đã nhiều lần Thơm bị người dân bắt quả tang khi trộm cắp gà, vịt... trong thôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.