Điều tra

Vụ hai cháu bé đuối nước ở chân cột điện: Đơn vị nào thi công công trình?

10/03/2021, 13:40

Theo nhận định ban đầu của chính quyền địa phương, đơn vị thi công cột điện đã không có biện pháp đảm bảo an toàn, không rào chắn, biển báo.

img

Hố chôn cột điện - nơi hai cháu bé bị đuối nước

Liên quan đến vụ việc hai cháu bé là anh em ruột tử vong dưới hố chôn cột điện xảy ra hôm 6/3 trên địa bàn thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), ngày 10/3, trao đổi qua điện thoại, bà Hoàng Thị Yến - Chánh văn phòng Công ty điện lực Thanh Hóa cho biết, vẫn chưa có thông tin chính thức cung cấp cho báo chí.

Khi được hỏi đơn vị trúng thầu thi công dự án xây lắp đường điện này là ai, bà Yến cho biết: "Chưa cung cấp được vì hồ sơ đã chuyển cho các cơ quan chức năng. Bà Yến cũng cho biết khi nào có thông tin sẽ cung cấp sớm nhất cho báo chí".

Trong một diễn biến khác, ông Bùi Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết: "Nhà thầu này ở ngoài Hà Nội nên cũng không rõ tên công ty nào. Việc thi công không có biện pháp an toàn, không có rào chắn, biển cảnh báo là sai rồi".

img

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các hố chôn cột điện được san lấp

Cũng theo ông Thanh, sau khi sự việc xảy ra, bên phía điện lực cũng đã về thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ 50 triệu đồng. Ngoài ra, có nghe nói phía đơn vị thi công cũng đã về hỗ trợ nhưng không rõ số tiền là bao nhiêu vì gia đình không tiết lộ.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, đơn vị thi công công trình là Công ty cổ phần thiết bị và phát triển xây dựng (CIELO), có trụ sở tại Hà Nội. Đơn vị này thi công dự án "Chống quá tải các TBA và lưới điện hạ áp khu vực Hậu Lộc, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 8/3, tại buổi làm việc với Báo Giao thông và một số cơ quan báo chí khác, bà Hoàng Thị Yến thông tin sơ bộ qua báo cáo nhà thầu, cột điện được chôn vào ngày 3/3. Sau đó trên địa bàn huyện Hậu Lộc xuất hiện mưa nên đơn vị thi công chưa hoàn trả lại mặt bằng.

Tuy nhiên, ngược lại thông tin trên, ông Bùi Ngọc Thanh cho rằng, những cột điện này đã chôn trước Tết Nguyên đán.

"Bốn cột điện được thi công để kéo đường dây về làm trạm biến áp tại xã Phú Lộc qua thôn Hữu Nghĩa. Ở khu vực cánh đồng - nơi chôn cột điện, 4 hộ dân có đất lúa bị ảnh hưởng đề nghị hoàn trả lại mặt bằng để cấy lúa. Cán bộ thôn, xã cũng yêu cầu đơn vị thi công san lấp nhưng họ nói xin lui ít hôm để lắp đặp xong hệ thống tiếp điện. Và không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng này. Đơn vị thi công không có cảnh báo, không có rào chắn trong khi con đường có nhiều người dân thường xuyên đi lại", ông Bùi Ngọc Thanh nói.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 6/3, người dân phát hiện thi thể hai cháu Trần Tiến Đ. (7 tuổi) và Trần Hoài A. (4 tuổi), con vợ chồng anh Trần Tiến Công (SN 1986, trú tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc) ở dưới hố nước chôn cột điện. Bước đầu xác định hai cháu bị đuối nước dẫn tới tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các hố chôn cột điện này nhanh chóng được san lấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.