Pháp đình

Vụ hai cựu công an đánh người dẫn đến tử vong: Xuất hiện tình tiết mới

04/04/2019, 13:40

Các bị cáo thừa nhận có đánh nhưng đây không phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị hại...

img
Bùi Đức Nghĩa (áo thun) và Nguyễn Tuấn Anh tại phiên tòa

Sáng 4/4, TAND quận Ô Môn mở phiên tòa sơ thẩm đưa 2 bị cáo: Bùi Đức Nghĩa (SN 1987, cựu công an viên Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1989, cựu công an viên, Công an quận Ô Môn) ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Tại tòa, trong phần khai của mình, các bị cáo đều thừa nhận có đánh nhưng không thừa nhận đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị hại.

Tuấn Anh khai có dùng chân đá vào hông phải của bị hại. Nghĩa khai có dùng chân đạp vào bụng và đá vào đùi bị hại, do đó, bị cáo yêu cầu cơ quan điều tra giám định tỉ lệ thương tích đối với bị hại do từng bị cáo gây ra.

img
Bị cáo Nghĩa yêu cầu giám định tỉ lệ thương tích đối với hành vi của từng bị cáo.

Tại bản Kết luận giám định pháp y về tử thi của Trung tâm pháp y Sở y tế TP Cần Thơ cho thấy Nguyễn Chí Hiếu tử vong do suy đa cơ quan do vỡ 3 tá tràng, viêm phúc mạc toàn thể, vỡ D3 tá tràng bởi ngoại lực tác động - vật tày gây nên.

Tại Công văn số 133 ngày 02/10/2018 của Trung tâm pháp y, Sở Y tế TP Cần Thơ trả lời: Tác động ngoại lực vào phần bụng và tác động ngoại lực vào hông suờn phải đều có thể gây nên tổn thương dẫn đến cái chết của Nguyễn Chí Hiếu. Tuy nhiên, tổn thương còn phụ thuộc vào lực tác động mạnh hay nhẹ của từng ngoại lực và sự tác động tương hỗ của cả hai ngoại lực.

Còn theo bản kết luận giám định pháp y trên hồ sơ của Phân viện tại TP Hồ Chí Minh, Viện pháp y Quốc gia xác định Nguyễn Chí Hiếu tử vong có nguyên nhân là do sốc nhiễm trùng nhiễm độc, viêm phúc mạc toàn thể, hoại tử đại tràng và mạc treo, suy đa cơ quan hậu quả của vở tá tràng đoạn D3 không đáp ứng điều trị. Tổn thương đứt tá tràng đoạn D3, đại tràng lên và mạc treo tràng là do tác động của vật tày vào vùng bụng của nạn nhân với một lực mạnh gây nên.

Qua đó cho thấy, kết quả giám định pháp y của Trung tâm Y tế, Sở Y tế TP Cần Thơ và Phân viện tại TP Hồ Chí Minh có sự mâu thuẫn đối với nguyên nhân cái chết của bị hại.

Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho Tuấn Anh cho rằng, bị cáo khai đá vào hông phải của bị hại, tá tràng lại ở bên trái. Trong khi đó, kết luận giám định thể hiện nạn nhân bị vỡ tá tràng. Do đó, luật sư yêu cầu cần triệu tập khẩn cấp đại diện các bệnh viện và hội đồng giám định trung ương để làm rõ các vấn đề này.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa do trong phần xét hỏi đã xuất hiện nhiều tình tiết cần làm rõ, trường hợp cần thiết thì trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.