Y tế

Vụ hàng chục học sinh ngộ độc nhập viện: "Thủ phạm" là bánh su kem?

15/09/2020, 14:22
image

TP.HCM đã cho tạm ngưng hoạt động cơ sở cung cấp bánh su kem sau vụ hàng chục học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

img
Bác sỹ Trương Thanh Trung (đứng), Trưởng phòng Y tế Q.2 trình bày trong buổi họp báo

Tại cuộc họp báo sáng 15/9, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế Quận 2 nhận trách nhiệm về việc để xảy ra vụ việc đáng tiếc tại trường Tiểu học Bình Trưng Đông khiến nhiều trẻ phải nhập viện.

Bác sĩ Trung cho biết, trong mấy ngày vừa qua, cơ quan chuyên môn của quận không kịp phản hồi báo chí vì tập trung lực lượng để rà soát, tìm kiếm các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và xử lý nhanh chóng.

Tổng cộng đã có 53 trường hợp liên quan đến vụ việc phải nhập viện, trong đó Bệnh viện Quận 2 đang chăm sóc, điều trị cho 26 học sinh và 1 giáo viên, 1 bảo mẫu và 23 em khác rối loạn tiêu hóa nhẹ. Còn có 1 học sinh khác đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Bên cạnh đó, còn có 1 trường hợp là em của một học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông được học sinh mang bánh su kem về cho ăn nên cũng bị ngộ độc phải cấp cứu.

Cơ quan chuyên môn nghi ngờ bánh su kem trong bữa xế tại trường Tiểu học Bình Trưng Đông là nguyên nhân gây ngộ độc. Vì theo bác sĩ Trung, cả 2 trường tiểu học Bình Trưng Đông và Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi gần nhau, đều ăn cùng món ăn trưa của công ty Vĩnh Thịnh cung cấp và chỉ khác loại bánh ăn xế.

Bữa xế của học sinh trường Bình Trưng Đông lại là bánh su kem, phần lớn các học sinh ăn đều bị triệu chứng ngộ độc. Còn học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi ăn bánh flan thì không có triệu chứng gì

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 trả lời báo chí về tình hình sức khoẻ của các em học sinh.

Theo ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 2, 100% trường học trên địa bàn không sử dụng suất ăn công nghiệp mà có bếp nấu ăn tại chỗ, được kiểm tra giám sát rất kỹ, đảm bảo quy trình. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp phòng y tế, bệnh viện, cơ quan an toàn thực phẩm tổ chức tập huấn an toàn thực phẩm cho các hiệu trưởng.

Về hình hình sức khỏe của học sinh, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, trong các trường hợp nhập viện thì có 29 học sinh phải truyền dịch, còn 23 em chủ yếu theo dõi. Ngày hôm qua Bệnh viện cho xuất viện 13 học sinh, chiều nay sẽ xuất viện 10 em. Số em còn lại đang điều trị ở khoa Nhi hiện đáp ứng tốt, các triệu chứng sốt, tiêu chảy, ói mửa đã được xử lý theo phác đồ.

Trong vài ngày tới các học sinh này sẽ được xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.