Thị trường

Vụ hàng loạt cây xăng dầu dừng bán: Sở Công thương Nghệ An vào cuộc

26/10/2021, 15:12

Sở Công thương Nghệ An đã có văn bản đề nghị các huyện, thành, thị và Cục QLTT kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn.

Chiều 26/10, thông tin từ Sở Công thương tỉnh Nghệ An cho biết: Sở vừa có văn bản gửi UBND các huyện, TX, thành phố; Cục Quản lý thị trường… về việc “Tăng cường kiểm tra hoạt động cung ứng xăng dầu trên địa bàn”.

img

Nhiều người dân ở Kỳ Sơn, Nghệ An ngơ ngác khi nhiều cây xăng đồng loạt dừng bán vào chiều tối 24/10

Theo công văn, hiện nay trên địa bàn Nghệ An xảy ra tình trạng 1 số cửa hàng bán lẻ xăng dầu tự ý ngừng bán khi chưa được Sở Công thương chấp thuận bằng văn bản làm gián đoạn hoạt động cung ứng xăng dầu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Để đảm bảo hoạt động cung ứng mặt hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn về Sở Công thương trước ngày 30/10/2021.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhất là đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, các cửa hàng không bán hàng mà không có lý do chính đáng… và các hành vi khác.

Ngoài ra, Sở Công thương Nghệ An cũng yêu cầu các thương nhân phân phối xăng dầu đảm bảo nguồn cung mặt hàng xăng, dầu đáp ứng phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Kịp thời hướng dẫn các thương nhân, các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối thực hiện đúng các quy định hiện hành về kinh doanh xăng dầu.

Trước đó, Báo Giao thông có bài “Nghệ An: Nhiều cửa hàng xăng dầu dừng bán trước thông tin tăng giá”.

Bài viết phản ánh vào chiều tối 24/10, hàng loạt cửa hàng xăng dầu ở huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đồng loạt tắt điện, đóng cửa, ngừng bán, có dấu hiệu găm hàng trước thông tin xăng chuẩn bị tăng giá.

Thực trạng này khiến nhiều người dân gặp khó khăn trong việc mua xăng để sử dụng phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.