Đời sống

Vụ hàng trăm người ngộ độc thức ăn: Phạt mỗi hộ kinh doanh 90 triệu đồng

09/06/2020, 12:46

Hai hộ kinh doanh thực phẩm chay trong vụ hàng trăm người ngộ độc bị phạt nặng, mỗi hộ phải chịu mức phạt 90 triệu đồng.

img
Có 230 người tại huyện Hòa Vang ngộ độc nhập viện sau khi dùng thức ăn chay

Liên quan đến vụ việc 230 người dân huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị ngộ độc sau khi dùng thức ăn chay, sáng nay (9/6), Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 hộ kinh doanh do vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP.

Cụ thể, hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Kim T. có 3/16 mẫu thực phẩm đang kinh doanh nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép phải chịu mức phạt là 90 triệu đồng. Tương tự, hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị T. có 2/5 mẫu thực phẩm đang kinh doanh nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép cũng bị phạt 90 triệu đồng.

Hai hộ này đã vi phạm "Bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về ATTP gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự" được quy định tại điểm a, khoản 8, điều 22 Nghị định 115/2018 của Chính phủ. Đồng thời, đình chỉ kinh doanh 4 tháng đối với cả 2 cơ sở này.

Ban quản lý ATTP Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị này cũng ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng đối với hộ bà Nguyễn Thị T. về hành vi "Vi phạm các điều kiện đảm bảo ATTP trong sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật. Cụ thể là sản xuất đậu khuôn có vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép có thể gây nguy hại đến tính mạng con người được quy định tại khoản 1, điều 10, Luật ATTP năm 2010".

Như Báo Giao thông đưa tin, đêm 7/5, có 230 người trên địa bàn 2 xã Hòa Phong và Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) có biểu hiện sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng.... phải nhập viện sau khi ăn thức ăn chay mua ở chợ Túy Loan.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình có người nghi ngộ độc và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân ngộ độc.

Kết quả cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm là do người dân ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép, như: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.