Pháp luật

Vụ hành hung bác sĩ BV 115: Hai bảo vệ bị sa thải

24/08/2017, 21:10

Do chưa làm hết trách nhiệm để xảy ra sự việc nghiêm trọng, hai bảo vệ tại Bệnh viện 115 bị sa thải

202139-untitled

Người bị tố là đã tát vào mặt bác sĩ là giám đốc của công ty nơi bệnh nhân đang làm việc (ảnh cắt từ video)

Chiều 24/8, ông Nguyễn Văn Phương – Giám đốc Cty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai cho biết, công ty đã cho 2 nhân viên bảo vệ tại bệnh viện 115 Nghệ An nghỉ việc do chưa làm hết trách nhiệm để xảy ra sự việc nghiêm trọng.

Công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai là đơn vị hợp đồng bảo vệ với Bệnh viện 115. Trích xuất video từ camera an ninh của bệnh viện, vào thời điểm xảy ra vụ bạo hành bác sĩ và điều dưỡng, có 2 bảo vệ tên là Hải và Dũng đang làm nhiệm vụ. Sau khi nhận được thông tin, công ty đã yêu cầu các bảo vệ làm tường trình về vụ việc.

“Khi xảy ra sự việc mặc dù 2 bảo vệ đã vào can ngăn. Tuy nhiên, do hai bảo vệ chưa làm hết trách nhiệm của mình đã để người nhà xông vào đánh bác sỹ tại khoa cấp cứu Bệnh viện 115 gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nếu họ can thiệp kịp thời thì sự việc sẽ khác. Vì thế, công ty đã cắt hợp đồng để làm gương cho nhân viên khác”, ông Phương cho biết thêm.

Còn ông Phạm Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An nói:  “Có thể sẽ kết thúc hợp đồng với công ty bảo vệ Thanh Mai vì họ không thực hiện đúng nhiêm vụ trong hợp đồng đã ký kết”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 21h45 ngày 18/8 tại BV Đa khoa 115 Nghệ An xảy ra cãi vã, mất an ninh trật tự. Công an TP Vinh đã phải cử lực lượng đến đảm bảo trật tự tại bệnh viện. Ngày hôm sau, bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa, Khoa cấp cứu của bệnh viện 115 Nghệ An, có đơn gửi công an xã Nghi Phú, TP Vinh trình báo việc mình bị hành hung trong ca làm việc. Đồng thời, bệnh viện cũng trích xuất camera an ninh tại phòng cấp cứu thể hiện việc bác sĩ, điều dưỡng ở khoa có xảy ra to tiếng và bị người khác xô đẩy, tát vào mặt. Trong clip cũng có xuất hiện của 1 người được cho là ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch UBND phường Trung Đô.

>>> Xem thêm video: Nghi bắt cóc trẻ em: Người dân đội mưa vây trụ sở công an

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.