An ninh hình sự

Vụ hành hung PV Báo Giao thông: Phạt quán bar 120 triệu đồng

17/04/2018, 10:20

Quán bar Lost and Found đã có hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 15 dBA đến dưới 20 dBA...

101854-quan-bar-mo-nhac-lon-gay-nao-loan-khu-dan-c

Quán bar Lost and Found vừa bị xử phạt 120 triệu đồng

Theo quyết định, Công ty TNHH Lost and Found pub (quán bar Lost and Found) có địa chỉ tại 28 Bạch Đằng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) do bà Lương Thục Uyên (SN 1995) làm giám đốc đã vi phạm các quy định về tiếng ồn trong trường hợp "Gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 15 dBA đến dưới 20 dBA". 

Quyết định cũng nêu rõ việc xử phạt không áp dụng tình tiết giảm nhẹ mà có tình tiết tăng nặng do công ty này "Vi phạm hành chính tái phạm vào cùng một hành vi vi phạm các quy định về tiếng ồn".

Ngoài việc phạt hành chính, cơ quan chức năng cũng đình chỉ việc sử dụng các thiết bị âm thanh công suất lớn để phát âm thanh, nhạc với âm lượng vượt mức quy chuẩn cho phép theo quy định tại cơ sở này trong thời gian 6 tháng.

Quyết định của UBND TP Đà Nẵng cũng buộc quán này phải chi trả kinh phí trưng cầu giám định, đo đạc, phân tích mẫu môi trường.

cong-an-Da-Nang-bao-cao-gi-vu-PV-bi-hanh-hung-2

Quán bar này thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, mở ồn quá giờ quy định

Trước đó, như đã đưa tin, rạng sáng 12/3, Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân theo sự phân công của Báo Giao thông đi ghi nhận thực trạng các quán bar, pub trên đường Bạch Đằng lấn chiếm vỉa hè, mở nhạc lớn quá giờ quy định gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Khoảng 00h7" ngày 12/3, khi anh Nhân đang đứng đối diện quán bar Lost and Found để ghi hình thì bị nhóm thanh niên từ trong quán đi ra tấn công, sau đó nhóm người này ép anh Nhân vào quán bar. Trong nhóm này, đối tượng Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988, trú K388/01 Phan Chu Trinh, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) liên tục dùng tay đấm vào mặt, đầu anh Nhân khiến anh này chảy máu mũi, choáng. Kết quả giám định thương tích của anh Nhân là 4%.

Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Nghi và tiếp tục điều tra các hành vi liên quan đến vụ hành hung phóng viên tại quán bar này.

Điều lạ, dù quá trình hành hung PV Báo Giao thông diễn ra ngay tại quán này, phía nhân viên, quản lý và người đại diện quán cũng biết sự việc nhưng không có hành vi can ngăn, đảm bảo trật tự trong phạm vi hoạt động của mình. Đây cũng là địa chỉ thường xuyên nhận được đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân về việc lấn chiếm vỉa hè, mở nhạc ồn ào, hoạt động quá khuya nhưng đến nay vấn nạn này vẫn tiếp diễn. Một số đoàn chức năng kiểm tra, xử lý nhưng đâu lại vào đó.

>> TOÀN CẢNH VỤ VIỆC PHÓNG VIÊN BÁO GIAO THÔNG BỊ ĐÁNH

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.