Điều tra

Vụ hành hung PV: Khởi tố thêm tội “Cố ý gây thương tích”?

15/06/2015, 06:32

Công an quận 9, TP HCM cho biết đang xem xét ra quyết định khởi tố thêm tội “Cố ý gây thương tích”.

Kham noi thuong cho Linh Hoang
PV Linh Hoàng đang được bác sỹ kiểm tra thương tích.

Ngày 14/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 cho biết, sau vụ PV Báo Giao thông bị hành hung trong quá trình tác nghiệp, UBND TP HCM đã chỉ đạo Công an TP HCM vào cuộc điều tra làm rõ những đối tượng hành hung để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hiện, vụ việc đang được Công an Quận 9 tích cực điều tra, truy bắt nhóm hung thủ. Đến nay, Công an Quận 9 đã khoanh vùng, nhận dạng được một số đối tượng liên quan. “Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên UBND Quận 9 đã yêu cầu Công an Quận 9 tăng thêm lực lượng truy lùng hung thủ,” ông Tuấn Anh nói.

Riêng việc xe quá tải qua cầu Tăng Long ồ ạt như thời gian qua, ông Tuấn Anh cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND Quận 9 đã chỉ đạo Đội CSGT Quận phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tuần tra kiểm soát nghiêm ngặt. Hiện, lượng xe ben quá tải không còn tung hoành như trước. Bên cạnh đó, UBND Quận 9 đã có kế hoạch tuần tra, siết chặt hoạt động xe quá tải ở khu vực này để bảo vệ cây cầu này.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban biên tập Báo Giao thông, PV Linh Hoàng đã quay phóng sự phản ánh hàng loạt xe Howo chở cát ngang nhiên tung hoành trên tuyến đường Lò Lu và Lã Xuân Oai thuộc phường Trường Thạnh và Long Trường, quận 9, TP HCM.

Ngày 8/6, theo chỉ đạo của tòa soạn, hai PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng quay lại hiện trường để tiếp tục ghi hình, làm rõ chủ nhân của những chiếc xe là ai thì bị nhiều đối tượng xông vào hành hung, cướp máy quay phim.

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã khởi tố vụ án “Cướp giật tài sản”, triệu tập hai đối tượng nghi vấn lên lấy lời khai. Ngày 11/6, nhiều trinh sát đã được huy động để truy bắt các hung thủ.

Sáng 14/6, Đội 5 TTGT TP HCM cho biết, vừa lập biên bản một xe quá tải trọng chạy qua cầu Tăng Long. Chiếc xe này mang BKS 60C-07176 chở xi măng vượt 50% tải trọng do tài xế Nguyễn Hoàng Chương điểu khiển. Cũng theo Đội 5, trong mấy ngày qua, TTGT và CSGT phối hợp làm rất nghiêm nên hiện tại rất hiếm xe ben, xe tải chở đất cát quá tải chạy qua cây cầu này.

Cũng trong ngày 14/6, Công an Quận 9 cho biết đã ra Quyết định đưa hai PV Báo Giao thông là Vĩnh Phú và Linh Hoàng đi giám định thương tật để có cơ sở khởi tố thêm tội “Cố ý gây thương tích”. Dự kiến việc giám định thương tật sẽ diễn ra trong ngày đầu tuần này. Một thông tin khác mà PV Báo Giao thông nắm được là lực lượng trinh sát hình sự đã thu thập được những chứng cứ, đầu mối quan trọng liên quan đến việc hai PV bị hành hung.

Cũng trong sáng 14/6, nhóm PV đã quay lại khu vực các bãi cát nằm trên đường Lò Lu, Lã Xuân Oai, phường Trường Thạnh và Long Trường, Quận 9 để ghi nhận lại sự việc. Nhiều bà con ở khu vực này cho biết, sau khi xảy ra vụ hành hung PV, tối hôm đó đoàn xe “vua” trên cả chục xe biến mất “bí ẩn” trong đêm. Cũng theo phản ánh của người dân, trước đó đoàn xe trên chạy như hung thần suốt ngày lẫn đêm khiến bà con mất ăn mất ngủ. Trên đầu những chiếc xe có dán hai chữ TP rất lớn. Một tài xế lão luyện trong nghề nhận định: Có thể sau khi sự việc xảy ra, chủ của các xe trên đã cho tháo chữ TP để tránh “tai mắt” thiên hạ.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.