Giáo dục

Vụ hiệu trưởng F0 vẫn đến trường: UBND TP.HCM yêu cầu làm rõ trách nhiệm

19/01/2022, 18:59

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng là F0 nhưng vẫn đến trường.

Ngày 19/1, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD&ĐT làm rõ trách nhiệm của thầy Phạm Thanh Nam - Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS-THPT Nam Sài Gòn và có báo cáo gửi UBND TP.HCM. Đây là động thái được đưa ra sau khi báo chí đưa tin về việc thầy Phạm Thanh Nam vẫn đến trường làm việc, dù bản thân đang là F0.

img

Trường Tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn nơi ông Phạm Thanh Nam đang công tác.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, nhất là giáo viên tham gia công tác tại các cơ sở giáo dục phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các cá nhân nào không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch làm lây lan dịch bệnh sẽ bị xem xét xử lý theo quy định.

Như báo Giao thông đã đưa tin, sáng 18/1, thông tin từ một số phụ huynh trường Tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn cho biết, mặc dù đang nhiễm Covid-19 nhưng thầy Phạm Thanh Nam (hiệu trưởng nhà trường) vẫn tới trường để làm việc.

Theo vị phụ huynh này, đây là việc làm rất chủ quan, có thể gây ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Về vấn đề này, thầy Nam xác nhận với báo chí là có đến trường nhưng chỉ vào phòng làm việc của mình để lấy laptop và hồ sơ về nhà. Hiệu trưởng này cho biết, do đang trong thời gian cách ly tại nhà vì nhiễm Covid-19, song vì công việc quá nhiều nên đã vào trường lấy laptop để về nhà xử lý công việc.

Theo thầy Nam, do trường Nam Sài Gòn có hai khu tách biệt, trong đó một khu dành cho học sinh tiểu học, một khu dành cho học sinh THCS, THPT. Phòng làm việc của thầy Nam lại nằm ở khu vực học sinh tiểu học, hiện học sinh vẫn chưa đi học trở lại. Do đó, dù vào trường nhưng thầy Nam không tiếp xúc với bất kỳ ai, nhất là học sinh.

Ngoài ra, thầy Nam cho rằng ông cũng ý thức rất rõ việc đang nhiễm Covid-19 nên luôn đeo khẩu trang, xịt sát khuẩn thường xuyên để phòng dịch, cố gắng di chuyển nhanh gọn, chỉ ở trong phòng làm việc khoảng hơn 5 phút, không tiếp xúc người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.