Thời sự

Vụ "hố tử thần" ở Thanh Hóa: "Cầu cứu" Bộ Tài nguyên & Môi trường

31/10/2014, 10:17

Liên quan đến sự việc "hố tử thần" xuất hiện ở thôn 2, xã Qúy Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa), Sở Tài nguyên & Môi trường Thanh Hóa đã có công văn cầu cứu đến gửi Bộ.

Chiếc hố xuất hiện ngay trước nhà ông Hiền
Chiếc hố xuất hiện ngay trước nhà ông Hiền có độ sâu khoảng 8,5m

Trước đó, như Báo Giao Thông đưa tin, vào rạng sáng ngày 28/10 người dân thôn 2, xã Qúy Lộc đã hoảng hốt khi khi phát hiện ra một “hố tử thần” xuất hiện ngay sát nhà, ăn sâu vào đường liên xã. Qua kiểm tra ban đầu của Sở TN&MT Thanh Hóa, hố sụt có dạng hình phễu, đường kính miệng hố từ 6,5-6m, đường kính đáy 3,8m, độ sâu quan sát bằng mắt thường khoảng 8,5m. Tại hố, cơ quan chức năng không phát hiện sự phun trào nước, mất nước nhưng có dấu hiệu sụt lún và lan rộng.

Việc sụt lún đất đã gây sạt lở vườn của ông Dương Đức Hiền và đường bê tông liên xã, gây trở ngại trong việc đi lại cho người dân trong xã Qúy Lộc.

Một người dân phòng đang dùng dây buộc vào viên gạch để đo độ sâu của hố
Miệng hố có đường kính từ 5,5-6m

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, hiện tượng sụt lún này có thể do hoạt động của hang động casro trong lòng đất. Hiện tượng địa chất này đã xảy ra ở một số nơi như Quảng Ninh, Phú Thọ… đặc biệt là tại các khu vực ở gần núi đá vôi có các hoạt động bất thường gây chấn động của tự nhiên hoặc có hoạt động của con người như khoan sâu, khai thác nước ngầm…

Trước sự việc trên, để tránh việc gây lo lắng, hoang mang cho người dân; bên cạnh đó do không có các thiết bị máy móc hiện đại để kiểm tra, đánh giá tìm ra nguyên nhân nên Sở TN&MT Thanh Hóa cho biết đã báo cáo và đề nghị Bộ TN&MT cử đoàn công tác kiểm tra, xác định nguyên nhân và chỉ đạo hiện tượng sụt lún đất tại xã Quý Lộc.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.