Showbiz

Vụ Hoa hậu Đại dương Ngân Anh: Ban tổ chức bất ngờ nhận sai

13/11/2017, 21:43

Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương thừa nhận sai sót khi để Lê Âu Ngân Anh vào Chung kết.

hoa-hau-dai-duong

Hoa hậu Đại Dương: Ban tổ chức nhận sai phạm, hứa rút kinh nghiệm

Ngày 10/11/2017, thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có kết quả thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, mở đường giải quyết những câu hỏi khúc mắc xoay quanh cuộc thi sắc đẹp này.

Nhận sai lại thêm sai

Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Đại diện Công ty TNHH Việt Chung International, đơn vị tổ chức cuộc thi. Tại đây, ông Võ Việt Chung - Trưởng ban tổ chức đã nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh (sinh năm 1995) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi năm 2016) tham gia vòng Chung kết cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, ông Chung đã ký Biên bản vi phạm hành chính về hành vi vi phạm: "Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định". Mức tiền phạt cho các hành vi này là từ 2.000.000 - 6.000.000 đồng. Ông Chung cũng xin rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức cuộc thi về sau. 

Ngoài ra, quá trình thanh tra cũng cho thấy ngoài trường hợp Lê Âu Ngân Anh còn có những sai phạm khác. Cụ thể, trong số 30 hồ sơ tham dự đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thì có 3 hồ sơ không đáp ứng đầy đủ điều kiện. Đó là các thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc và Nguyễn Thị Huỳnh Như có bằng tốt nghiệp THPT chưa hợp lệ; thí sinh Trần Thị Tuyết Như không có bằng Tốt nghiệp THPT mà chỉ có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

hoa-hau-dai-duong

Bản báo cáo kết quả kiểm tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương

Còn nhiều câu hỏi cần giải đáp

BTC đã nhận sai phạm, song nếu chỉ phạt từ 2-6 triệu đồng là không thỏa đáng. Với những vi phạm nghiêm trọng trên, cần tước quyền tổ chức thi hoa hậu vĩnh viễn đối với ông Võ Việt Chung cũng như Công ty TNHH Việt Chung International. 

Bên cạnh đó, dù thừa nhận sai phạm nhưng BTC cuộc thi cũng như ông Võ Việt Chung vẫn không đề cập gì tới việc giải quyết chiếc vương miện gây tranh cãi của Lê Âu Ngân Anh. Tiền sử phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016 liệu có ảnh hưởng tới kết quả? Ban tổ chức vẫn giữ nguyên kết luận đo sinh trắc học gần nhất để khẳng định Ngân Anh không phẫu thuật trong quá trình thi? Cô gái sinh năm 1995 sẽ vẫn là Hoa hậu Đại dương sau tất cả? Chưa có một câu trả lời thoả đáng nào được đưa ra từ phía BTC. 

Theo đó, tất cả vẫn phải nín thở chờ kết luận cuối cùng của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.