Pháp đình

Vụ hoa hậu Phương Nga: Lời khai của nhân chứng bí mật

27/06/2017, 20:06

Nhân chứng bí mật có mặt tại tòa nhưng ngồi trong phòng kín thực hiện thẩm vấn qua hệ thống âm thanh.

2

Hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa chiều 21/6. Ảnh: Minh Nghĩa

Chiều 27/6, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên xử vụ án hoa hậu Phương Nga. Tòa án công bố bà Nguyễn Mai Phương đã có mặt tại tòa, nhưng chủ tọa cho biết vì lý do cá nhân, bà yêu cầu tòa cho ngồi trong phòng kín thực hiện thẩm vấn, đối chất qua hệ thống âm thanh. Bà Nguyễn Mai Phương suốt từ đầu phiên xử án đến nay được cho là nhân vật "bí ẩn", bởi lời khai của hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung, cũng như một số nhân chứng đều cho rằng bà này là "đạo diễn" đẩy Phương Nga và Dung vào lao lý. Do bà Mai Phương không có mặt tại phiên toà từ đầu nên chủ tọa phiên toà vừa giải thích cho bà biết quyền và nghĩa vụ của bà.

Không có chuyện giúp thông cung

Bắt đầu phần thẩm vấn của hội đồng xét xử, bà Mai Phương cho biết chỉ là bạn bè bình thường với bị cáo Phương Nga chứ không thân thiết. Khi mới quen biết, bà có nghe Phương Nga kể có quan hệ làm ăn với ông Cao Toàn Mỹ, dù đã trả tiền nhưng ông Mỹ vẫn đòi nên Phương Nga buồn.

Liên quan đến việc gửi thư thông cung, bà Mai Phương nói rằng chưa bao giờ gặp ông Lữ Minh Nghĩa quá 1 phút, bà cũng không biết rõ những lá thư này. “Tôi không gặp cán bộ quản giáo nào, còn người gọi cho tôi xưng là quản giáo thì nhiều lắm. Tôi khẳng định tôi không tham gia giúp Thùy Dung đối phó với công an cũng như không có chuyện giúp thông cung từ bên ngoài vào trại giam và từ trại giam ra ngoài.

4

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khẳng định những gì bà Mai Phương khai là không đúng sự thật. Ảnh: Minh Nghĩa

Lúc này, các bị cáo Phương Nga, Thùy Dung và ông Lữ Minh Nghĩa đều đồng loạt khẳng định những gì bà Mai Phương nói là không đúng sự thật. Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa cũng khẳng định với HĐXX những lá thư nhận từ bị cáo Thùy Dung từ trong trại tạm giam gửi ra thông qua một cán bộ điều tra tên Nghĩa do bà Mai Phương giới thiệu. Sau khi nhận được thư, ông cùng bà Mai Phương đọc những lá thư này tại quán cà phê NYDC trên đường Nguyễn Trãi và tại quán hủ tíu Nam Vang tên Nhân Quán trên đường Nguyễn Trãi.

Nhân chứng Mai Phương chưa từng gặp Cao Toàn Mỹ

Khai trước tòa, nhân chứng Mai Phương cũng khẳng định có 1 lần bà gặp ông Nguyễn Văn Yên (người làm giả giấy tờ mua bán nhà cho Nga), “trưa đó, Nga gọi điện cho tôi rủ đi ăn trưa rồi qua bệnh viện ở đường Sư Vạn Hạnh. Ở đó bà gặp ông Yên. Tôi không tập trung vào chuyện của họ, chỉ biết đó là người Nga tìm thuê nhân chứng”. "Thời gian đó, Nga nói đã trả tiền rồi mà ông Mỹ cứ đòi nên tôi khuyên Nga kiện ra tòa, nhưng tôi được biết, thời điểm tôi quen Nga thì họ đã kiện nhau rồi”, bà Phương trả lời.

Tòa tiếp tục hỏi, "Bà gặp ai để tư vấn Nga về cách trình bày với cơ quan điều tra không?". "Tôi không hề biết. Tôi chỉ biết sau khi Nga và Dung bị bắt thì điều tra viên gọi tôi lên khoảng 20 lần vì Nga và Dung khai tôi giữ 16,5 tỷ. Điều tra viên hỏi tôi về số tiền này đi đâu, bảo tôi trả 16,5 tỷ để cho 2 đứa nó về nhưng tôi không biết tiền ấy ở đâu, điều này làm tôi rất bực mình vì khi không bị tố như vậy", bà Phương nói.

5

Mẹ hoa hậu Phương Nga đã từng thấy bà Mai Phương ngồi cùng ông Cao Toàn Mỹ. Ảnh: Minh Nghĩa

Bà Mai Phương còn khai không gặp mặt, không quen biết ông Cao Toàn Mỹ ,"Có khi nào bà tiếp xúc với Cao Toàn Mỹ không?", tòa hỏi, "Tôi không biết, tôi không gặp. Và tôi không hiểu tại sao tên tôi lại có trên tòa", bà Phương đáp. "Vậy bà gặp ông Yên và vợ ông Yên mấy lần?", tòa hỏi. "Chỉ 1 lần. Hôm tôi gặp tại bệnh viện đường Sư Vạn Hạnh mà tôi không nhớ tên".

Tuy nhiên, trong phần trả lời của mẹ bị cáo Phương Nga nói từng bắt gặp bà Nguyễn Mai Phương đang ngồi cùng với ông Cao Toàn Mỹ và hơn 20 người nữa sau phiên toà tại một quán cà phê. “Tôi có hỏi cô ấy sao con không vào. Cô ấy nói con bận nghe điện thoại rồi biến mất”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.