Thế giới

Vụ hỏa hoạn phà tại Hy Lạp: 1 người thiệt mạng, 276 nguời mắc kẹt

29/12/2014, 11:01

Đầu giờ sáng nay (29/12), Đội bảo vệ bờ biển Italia thông báo đã cứu được 201 người, vẫn còn 276 người khác trên con phà Norman Atlantic gặp hỏa hoạn ngày hôm qua ngoài khơi biển Adriatic.

Khói bụi mù mịt từ con phà Norman Atlantic
Khói bụi mù mịt từ con phà Norman Atlantic

Đội cứu hộ đến từ Hy Lạp và Itatlia đã làm việc cả đêm để cứu các hành khách khỏi phà bằng trực thăng. Ngọn lửa đã được khống chế nhưng khói bụi và điều kiện thời tiết xấu cản trở quá trình tìm kiếm hành khách trên phà.

Đến nay, một người đã thiệt mạng trong khi cố trốn khỏi chiếc phà hỏa hoạn. Những người được cứu sẽ được đưa lên một con tàu thương mại hoặc tàu vận tải của Hải quân Italia, từ đây họ sẽ được đưa tới cảng Brindisi của Italia và chuyển tới bệnh viện.

Khi xảy ra hỏa hoạn, phà Norman Atlantic chở 200 phương tiện và 478 hành khách đến từ rất nhiều nước khác nhau trên thế giới. Trong đó, có 268 người Hy Lạp, số còn lại đến từ các nước: Đức, Ý, Áo, Thổ Nhỹ Kỳ, Pháp và Hà Lan.

Về nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, cả truyền thông Italia và Hy Lạp đều cho rằng ngọn lửa xuất phát từ khu vực chứa xe trên phà. Một tài xế xe tải cho biết, trên phà có rất nhiều xe tải được chất đầy hàng hóa. Rất có thể, trong quá trình di chuyển, hàng hóa cọ sát vào trần phà, phát lửa.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.