Xã hội

Vụ học sinh bị đánh: Chưa tìm thấy tổn thương ở xương?

26/02/2016, 11:26

Liên quan đến việc một học sinh bị đánh, hôm nay các bác sỹ cho biết chưa tìm thấy tổn thương xương.

Nam- sinh- lớp- 8- bị- thầy- giáo- đánh- gãy- tay.
Trước đó, em Đỗ Lân Anh đến Bệnh viện huyện Yên Định để bó bột ở tay phải sau khi bị thầy giáo dùng que đánh.

Sáng ngày 26/2, trao đổi với Báo Giao Thông, bác sỹ Dương Văn Thọ - Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 24/2, Bệnh viện đã tiếp nhận và tổ chức hội chẩn cho em Đỗ Lân Anh ( học sinh lớp 8 trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định) liên quan đến việc bị thầy giáo dạy môn vật lý đánh học sinh phải nhập viện.

“Chúng tôi đã tháo bột cánh tay ra và khám rất kỹ, chụp X-Quang và chụp bằng MS CTI 128 lát cắt hiện đại nhất nhưng chưa tìm thấy tổn thương nào về xương của em Đỗ Lân Anh. Cánh tay của em Anh vẫn co duỗi bình thường”, bác sỹ Dương Văn Thọ cho biết (!)

Cũng theo bác sỹ Dương Văn Thọ, tại thời điểm tiếp nhận chẩn đoán hình ảnh cho em Đỗ Lân Anh thì về phía Khoa chỉ phim chụp X-Quang của Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, ngoài ra không có kết quả đính kèm theo. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 25/2, em Đỗ Lân Anh được bố xin cho xuất viện về nhà.

Trước đó, sau khi nhập viện, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, em Đỗ Lân Anh được các bác sỹ chẩn đoán bị rạn xương ở tay nên đã tiến hành bó bột và điều trị.

Ở góc độ về lĩnh vực chuyên môn, bác sỹ Dương Văn Thọ chia sẻ: “Trường hợp bị bó bột ở tay chỉ xảy ra ở việc gãy xương hoặc ảnh hưởng đến hệ thống dây chằng. Qua chẩn đoán nếu phát hiện ra 1 trong hai trường hợp trên thì sẽ bó bột cho bệnh nhân, còn nếu không việc gì mà bó bột là sai. Tất cả đều phải dựa vào chẩn đoán hình ảnh”.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 22/2 em Đỗ Lân Anh học sinh lớp 8 trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bị thầy Đoàn Văn Học giáo viên môn Vật Lý của nhà trường đánh dẫn tới nhập viện. Qua thăm khám tại Bệnh viện huyện Yên Định, các bác sỹ cho biết, em Đỗ Lân Anh bị rạn xương phải bó bột. Bước đầu trao đổi, em Đỗ Lân Anh cho biết là do thầy giáo dùng gậy đánh.

Liên quan đến sự việc này, ngày 25/2, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp, bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy Đoàn Văn Học. Hội đồng kỷ luật gồm có 10 người, trong đó có 8 ý kiến bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy Đoàn Văn Học mức Cảnh cáo và 2 ý kiến đề xuất mức Khiển trách. Hiện nhà trường đã gửi văn bản lên Phòng GD&ĐT để chờ kết luận của cấp trên, vì nhà trường không quyết định được hình thức kỷ luật. Nhà trường cũng đã ra quyết định tạm dừng việc giảng dạy đối với thầy Học.

Cũng trong ngày 25/2, phía cơ quan Công an huyện Yên Định cũng đã đến làm việc với Phòng GD&ĐT huện Yên Định và Trường THCS Định Hòa để làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.