Xã hội

Vụ học sinh gãy chân ở trường Nam Trung Yên: Lên Đội trọng án

20/02/2017, 13:55

Hồ sơ vụ học sinh gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên hiện đã được chuyển lên PC45, CA Hà Nội.

hoc-sinh-gay-xuong-dui

Hồ sơ vụ học sinh gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên hiện đã được chuyển lên  Đội trọng án thuộc Phòng cảnh sát hình sự (PC45, CA Hà Nội)

Trưa 20/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an Q. Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, toàn bộ hồ sơ liên quan tới vụ việc học sinh bị tai nạn gãy xương đùi tại sân trường Tiểu học Nam Trung Yên đã được chuyển lên Đội trọng án thuộc Phòng cảnh sát hình sự (PC 45-Công an Hà Nội)

Cùng ngày, anh Trần Chí Dũng, bố của cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị gãy xương đùi cũng cho biết, đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cháu. “14h chiều nay (20/2), phía công an sẽ đưa cháu Kiên đi giám định ở Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để có căn cứ giải quyết vụ việc. Gia đình cũng đã mời luật sư đến để đưa cháu Kiên đi”, anh Dũng nói.

Theo anh Dũng, kể từ sau vụ tai nạn tới nay, sức khỏe của cháu Kiên đã dần hồi phục, song vẫn chưa thể đi học. Được biết, trong lá đơn mời luật sư bảo vệ, anh Dũng nhấn mạnh, vụ tai nạn xảy ra đối với cháu Kiên có tính chất nghiêm trọng, khiến con anh bị gãy xương đùi phải nghỉ học 2 tháng để điều trị. Anh Dũng cũng cho rằng, trong vụ việc này có nhiều uẩn khúc cần được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 1/12/2016, gia đình học sinh Trần Chí Kiên cho biết cháu bị tai nạn gãy xương đùi do va chạm với một xe ô tô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Tuy nhiên, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên đã phủ nhận thông tin trên, và khẳng định cháu bị nạn do tự ngã. Không những thế, nhà trường còn tổ chức “trưng cầu ý kiến” về vụ việc và cho ra kết quả: “100% giáo viên và học sinh trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường”.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy, nguyên nhân ban đầu là do hiệu trưởng và một cô hiệu phó đi xe taxi vào trường, sau khi xe từ trường đi ra đã va phải học sinh, gây ra tai nạn. Tuy nhiên, tới lúc này, nữ hiệu trưởng lại báo cáo khi ngồi trên xe đang bị mệt nên không biết vụ tại nạn xảy ra!?

Quá bức xúc trước câu trả lời không đúng sự thật trên của cô hiệu trưởng, ngày 17/2, một lần nữa, anh Trần Trí Dũng (bố cháu Kiên) lại có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí. Ngoài ra, vị phụ huynh này cũng cho biết, anh cảm thấy buồn khi cả tập thể giáo viên của trường không biết do cố tình hay bị ép buộc mà đồng lòng bao che cho sai trái.

Ngay sau đó, ngày 18/2 vì không thể chịu nổi áp lực dư luận, một số cô giáo của trường tiểu học Nam Trung Yên đã lên tiếng. Tại buổi gặp mặt báo chí, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Trần Chí Kiên đã khẳng định: Thông tin 100% học sinh và giáo viên trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường là không đúng sự thật. Theo lời cô Nhung, bản thân cô và một số giáo viên khác không hề tham gia khảo sát. Đặc biệt, cũng theo lời một số giáo viên, họ chỉ được nghe mục đích phát phiếu khảo sát về an toàn và an ninh trường học phục vụ cho việc thanh tra tháng 3 của Phòng GD&ĐT chứ không hề nói khảo sát cụ thể về vụ việc cháu Kiên bị gãy chân!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.