Điều tra

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm lớp bé L.

15/10/2019, 08:18

Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với cô giáo chủ nhiệm lớp bé L., trường tiểu học Gateway về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

img
Hình ảnh bé L. được đưa từ xe vào phòng cấp cứu (ảnh cắt từ clip)

Sáng nay 15/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Nguyễn Thị Thuỷ là cô giáo chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway - lớp của bé Lê Hoàng L. (6 tuổi), học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường ngày 6/8.

Việc khởi tố bị can đối với cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L. học là một trong những diễn biến mới, đúng quy định, trình tự, thủ tục trong quá trình điều tra của Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy. Bị can Nguyễn Thu Thủy được tại ngoại vì có những khai báo thành khẩn, hợp tác tốt với cơ quan CSĐT.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 6/8. Buổi sáng, ông Doãn Quý Phiến (nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway. Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh trường, trong đó có cháu Lê Hoàng L. Khi đưa 13 học sinh này đến trường, tài xế Phiến và bà Quy không kiểm tra xe nên không biết còn cháu L. trên xe. Ông Phiến điều khiển xe về gửi tại Học viện Báo chí và tuyên truyền rồi về nhà riêng.

Đến 15h30 phút cùng ngày, ông Phiến đến Học viện Báo chí và tuyên truyền lấy xe ô tô, đi đến trường Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. Khi mở cửa xe ô tô, mọi người phát hiện cháu L. nằm bất động trong xe. Được đưa đi cấp cứu, nhưng cháu L. đã tử vong trước đó.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người". Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong, sau đó bàn giao thi thể cháu cho gia đình về quê an táng.

Đến ngày 27/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội danh Vô ý làm chết người. Ngày 3/9, Viện KSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến về hành vi “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự, được cho tại ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.