Xã hội

Vụ học sinh tử vong vì bỏ quên trên xe: Bộ trưởng GD&ĐT nói gì?

09/08/2019, 19:07

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đây là sự việc đau lòng, cần xây dựng quy trình trong việc đưa đón học sinh.

img
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non diễn ra hôm nay (ngày 9/8) tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có những ý kiến liên quan đến dịch vụ đưa đón học sinh đến trường sau câu chuyện vừa xảy ra tại trường Gateway (Hà Nội). Theo Bộ trưởng, đây là sự việc đau lòng và từ đây cũng cho thấy nhiều bất cập trong công tác đưa đón học sinh.

“Các địa phương, nhiều trường cũng đã làm việc này rồi nhưng tới đây phải rà soát để hướng dẫn một cách bài bản, cụ thể nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để xảy ra sự việc rất đau lòng như đối với học sinh lớp 1 tại trường tiểu học Gateway”, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

img
Quang cảnh Hội nghị

Theo Bộ trưởng, quy trình này không chỉ áp dụng trong việc đưa đón các em đến trường mà còn đi tham quan, dã ngoại. Trong đó trách nhiệm quan trọng là của giáo viên đưa đón, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm cũng như các thầy cô trong nhà trường. Đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ giữa thầy cô và phụ huynh học sinh để cung cấp thông tin, quy trình đưa đón bài bản, không để có lỗ hổng, thiếu thông tin giữa các bên.

Bộ GD&ĐT cho biết đang phối hợp với Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia để xây dựng hướng dẫn quy định cụ thể về dịch vụ đưa đón học sinh đến trường an toàn cho học sinh.

Ngoài ra, đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ đưa đón: Hiện, Bộ GD&ĐT đang làm việc với Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia để hướng tới xây dựng quy định đơn vị cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh phải đảm bảo chất lượng, tài xế phải có bằng lái xe, đáp ứng yêu cầu về bến bãi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.