Thông tin doanh nghiệp

“Vũ hội Ánh Dương”, sức hút mới của du lịch Đà Nẵng

21/06/2019, 14:16

Những dòng khách mới lại đổ về Đà Nẵng mùa hè này không chỉ để dạo bước trên Cầu Vàng mà còn tận hưởng một show nghệ thuật Vũ hội Ánh Dương.

img
Công diễn Vũ hội Ánh Dương Sun World Ba Na Hills

Sân khấu sức chứa 3.000 người kín chỗ

Là show nghệ thuật quy mô lớn được Tập đoàn Sun Group đầu tư tới hơn 100 tỷ đồng, “Vũ hội Ánh Dương” được sản xuất bởi những gương mặt đình đám bậc nhất trong lĩnh vực nghệ thuật ở Việt Nam và thế giới như: Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, biên đạo quốc tế Hani Abaza (Canada), nhà thiết kế Tom Trantd là đại diện duy nhất của thời trang Việt góp mặt tại IFS 2019... Sự đầu tư công phu cùng sự hội tụ của những tên tuổi lừng danh này khiến cho nhiều người phải tò mò ngay từ khi chưa ra mắt.

Và sự tò mò đó được đáp đền xứng đáng. “Vũ hội Ánh Dương” đã khiến hàng nghìn du khách phải choáng ngợp trước một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao” chưa từng có tại Bà Nà Hills cũng như tại Việt Nam từ trước tới nay.

“Vô cùng ấn tượng, nhiều màu sắc và rất hoành tráng. Một show nghệ thuật đẳng cấp đến từng chi tiết” Mai Hoàng, du khách từ Sài Gòn chia sẻ. Những tràng pháo tay giòn giã liên tục vang lên sau mỗi phần trình diễn điêu luyện của các nghệ sĩ đã cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của show diễn.

Đằng sau show nghệ thuật “vô tiền khoáng hậu”

Ít ai biết rằng, đằng sau sự kiện ra mắt của show nghệ thuật vô tiền khoáng hậu này là biết bao công sức của cả ekip sản xuất rõng rã nhiều tháng trời. Kể về những ngày đầu tiên nhận “đặt hàng” từ chủ đầu tư Sun Group, tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ: “Tôi đã dành thời gian rất lâu để thăm Bà Nà, ở trên đấy một thời gian, để thấm hết không khí, câu chuyện, kiến trúc của nó, cảm nhận mình sẽ thêm cái gì, bớt cái gì. Bà Nà được chọn xây dựng theo kiểu châu Âu, ảnh hưởng chính từ văn hoá kiến trúc Pháp. Nếu làm một show diễn cho ra chất châu Âu mà toàn người Việt thì khó mà ra được. Vì vậy tôi quyết định chọn ekip quốc tế, những người gốc Âu nhiều hơn, tham gia show diễn này”.

Ý tưởng đã có, kịch bản được “đo ni đóng giày” cho Bà Nà để đảm bảo truyền đạt một thông điệp xuyên suốt, thống nhất và phù hợp với vẻ đẹp của Bà Nà. Song, ekip quốc tế kiếm sẽ ở đâu ra, những người có trình độ như thế nào, và lương bổng ra sao, làm sao có thể kết hợp hài hòa nhiều tiết mục nghệ thuật trong show… đó chính là những khó khăn mà ekip sản xuất phải vượt qua.

Không chỉ phải đáp ứng những đòi hỏi khắt khe về kịch bản riêng, sự công phu, kỳ công của các màn vũ đạo, xiếc và ảo thuật, mà trang phục của show diễn cũng được đầu tư kỹ lưỡng để tái hiện vẻ đẹp lộng lẫy của các xứ sở thần tiên, đồng thời đảm bảo độ bền và chất lượng quốc tế để có thể sử dụng trình diễn trong suốt 4 tháng.

Trong khi đó, phụ trách toàn bộ phần âm nhạc cho show “Vũ hội Ánh Dương”, Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn lại phải đứng trước áp lực lớn về tính mới lạ, độ hoành tráng của nhạc phẩm để phù hợp với kịch bản cũng như khớp với không gian đặc biệt lớn là Bà Nà Hills.

Giờ đây, khi show nghệ thuật chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam được công diễn thành công, hàng ngàn lượt du khách kéo đến Bà Nà Hills mỗi ngày để được tận mắt chiêm ngưỡng show giải trí tầm cỡ quốc tế ngay tại Việt Nam, thì ekip sản xuất mới thấy thở phào nhẹ nhõm.

Sau ngày ra mắt, “Vũ hội Ánh Dương” tiếp tục được công diễn phục vụ du khách miễn phí tại Sun World Ba Na Hills từ nay đến hết 30/9/2019, với mỗi ngày hai show vào 10h30 và 14h30 các ngày trong tuần (trừ thứ ba).

Với quy mô lớn và chuyên nghiệp chưa từng có từ trước đến nay, “Vũ hội Ánh Dương” không chỉ nhằm thực hiện lời hứa đổi mới không ngừng của Bà Nà để đem đến những trải nghiệm mới mẻ, đẳng cấp cho du khách, mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch mang tính biểu tượng mới cho Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.