Điều tra

Vụ "hôi của ở Hòa Bình": Báo Giao thông không đưa tin sai

24/05/2017, 20:25

UBND xã Quy Hậu cho biết, sẽ đính chính công văn cho rằng Báo Giao thông đưa tin sai về vụ tai nạn.

1

Những bao cám rách vỡ đã được chủ hàng cho người dân mang về nhà

Chiều 24/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Văn Hiển, Chủ tịch UBND xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết, trong quá trình soạn thảo công văn số 18/UBND ngày 22/5 về việc "Gỡ bỏ, đính chính nội dung các trang báo đưa tin sai sự thật về vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn xã Quy Hậu", cán bộ xã được giao nhiệm vụ đã không kiểm tra kỹ dẫn tới sai sót khi cho rằng Báo Giao thông là một trong những tờ báo đưa tin sai về vụ việc.  "Tôi sẽ cho kiểm tra và đính chính ngay", ông Hiển nói.

Cũng chiều 24/5, Trung tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa làm việc với đại diện chủ lô hàng của chiếc ô tô chở cám gặp tai nạn vào ngày 18/5 vừa qua và phía chủ hàng cũng một lần nữa khẳng định không có chuyện người dân địa phương “hôi của”.

Theo Trung tá Hà, ngày 23/5, ông Cao Đăng Nhã, em trai ruột của ông Cao Văn Năm (Giám đốc Công ty Vận tải Nam Hằng – chủ hàng) đã đại diện cho phía doanh nghiệp làm việc với Công an huyện Tân Lạc. Tại buổi làm việc, ông Nhã cũng thừa nhận không có chuyện người dân địa phương xông vào hôi của sau khi chiếc ô tô tải chở cám gặp nạn trên QL6, đoạn qua địa phận xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc như một số nguồn tin trên mạng.

Trung tá Hà cho biết thêm, ý kiến của ông Nhã chung quan điểm với anh Bùi Duy Hùng (SN 1973, trú tại tỉnh Điện Biên), là người sống sót trong vụ tai nạn khi cả hai cùng cho biết, sau khi ông Nhã được ông Năm ủy quyền đã xuống hiện trường, tại đây có thuê người dân bốc xếp số bao tải cám còn nguyên vẹn lên một chiếc ô tô khác để đưa về; còn những bao cám bị vỡ rách, bị ướt và rơi vãi ngoài đường thì chủ hàng không lấy nữa mà cho những người được thuê bốc mang về nhà.

“Như vậy mọi chuyện đã rõ ràng, không có việc người dân địa phương hôi của như thông tin trên một số trang mạng. Sau khi báo chí thông tin lại, dư luận bà con cũng không còn bất bình như thời gian qua nữa, tình hình ở địa phương cũng rất ổn định”, Trung tá Hà nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.