Xã hội

Vụ hơn 1.000 công nhân nghỉ việc ở Ninh Bình: Công ty tăng thưởng Tết

06/01/2020, 19:06

Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam cho biết đã đồng ý thưởng Tết một tháng lương cơ bản cho công nhân.

img
Hơn 1.000 công nhân ngừng việc đã được Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam chấp thuận thưởng Tết.

Liên quan đến sự việc hơn 1.000 công nhân đồng loạt nghỉ việc yêu cầu Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam (thuộc Cụm Công nghiệp Gia Vân, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) thưởng Tết thỏa đáng, chiều ngày 6/1, đại diện lãnh đạo Công ty này đồng ý thưởng Tết một tháng lương cơ bản (lương tháng 13) và công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Cụ thể, trong sáng ngày 6/1, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã đến làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam, đồng thời gặp gỡ những công nhân ở đây để tìm hướng giải quyết. Đến chiều ngày 6/1, công nhân đã trở lại làm việc bình thường, phía Công ty cũng cam kết sẽ thưởng Tết bằng một tháng lương cơ bản (lương tháng 13) đối với những công nhân đã làm việc tại Công ty từ 01 năm trở lên. Còn đối với những công nhân làm việc dưới 01 năm thì thưởng Tết theo phần trăm. Đồng thời, phía công ty cũng sẽ chấm công làm việc ngày 4/1 và sáng ngày 6/1 cho người lao động ngừng việc tập thể.

Trước đó, như Báo Giao thông, trong ngày 4/1, và sáng ngày 6/1, hơn 1.000 công nhân tại Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam đã đồng loạt ngừng việc tập thể để yêu cầu phải có chế độ thưởng Tết thỏa đáng. Theo phản ánh của công nhân thì các ngày lễ trong năm công ty không có chế độ thưởng, trong đợt Tết Dương lịch năm 2019 vừa qua, công ty cũng không có chế độ thưởng cho công nhân. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới, công ty thông báo chỉ thưởng Tết bằng 1/2 tháng lương cơ bản (lương tháng thứ 13) đối với những công nhân đã làm việc từ 1 năm trở lên, đối với những công nhân làm việc dưới 1 năm thì thưởng theo phần trăm.

Được biết, Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam được thành lập từ năm 2016 với mức đầu tư ban đầu là 224 tỉ đồng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2018 chuyên sản xuất trong lĩnh vực giầy dép da với 100% vốn nước ngoài, hiện có trên 1.000 công nhân lao động đang làm việc tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.