Quân sự

Vụ IL-76 rơi ở Lugansk năm 2014 có thể chứa "bí mật động trời của NATO"?

15/06/2021, 10:29

Nếu thông tin như giả thuyết được Ukraine công bố khi đó, vụ việc này có thể kích động nổ ra Chiến tranh thế giới thứ ba.

img

Chiếc máy bay vận tải IL-76 của Không quân Ukraine.

Theo hãng thông tấn liên bang Nga ngày 14/6, một chuyên gia quân sự bất ngờ lên tiếng nói về các kịch bản mới của vụ tai nạn IL-76 xảy ra ở Lugansk năm 2014.

Commissioner Yarrik, người đứng đầu kênh Astra Militarum Telegram, cho biết, vụ tai nạn của chiếc Il-76 ở Luhansk năm 2014 có thể liên quan đến quân đội NATO.

Cách đây đúng 7 năm, vào ngày 14 tháng 6 năm 2014, một máy bay Ukraine đã bị bắn rơi gần Lugansk, khiến 49 người thiệt mạng – tất cả đều là những người lính dù của Lực lượng vũ trang Ukraine và các thành viên phi hành đoàn.

Nhưng, đây là theo phiên bản chính thức của Kiev, và phiên bản giả thuyết mới nói rằng lính đánh thuê của NATO có thể có mặt trên chiếc máy bay bị rơi.

Ông Commissioner Yarrik đã kể về những chi tiết mới trong vụ IL-76, hãng thông tấn liên bang Nga FAN đưa tin.

Các nhà nghiên cứu Đức từ cơ quan Globus Deutschland lưu ý rằng tình huống xảy ra vụ tai nạn máy bay Il-76 ở Luhansk năm 2014 đặt ra nhiều câu hỏi không dễ trả lời.

Theo các chuyên gia, cách hành xử của chính quyền Kiev sau thảm kịch này khi đó rất kỳ lạ. Ví dụ, vào năm 2019, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gọi chiếc Il-76 bị bắn rơi là "những kẻ khủng bố" mà không đề cập đến quốc tịch của họ.

Đức tin rằng điều này có thể liên quan đến hàng hóa trên máy bay. Đây có thể là những người mà cả các quốc gia châu Âu và chính quyền Ukraine đều không muốn nói đến.

Vì vậy, ngay sau vụ va chạm, các giấy tờ của một công dân Ba Lan đã được tìm thấy tại hiện trường vụ việc. Các nguồn tin khác ở Liên bang Nga đề cập đến những người lính đánh thuê đến từ Anh, Mỹ, Cộng hòa Séc, Litva và Canada.

Kết luận, Globus Deutschland nhấn mạnh rằng việc Liên minh NATO hoặc Kiev tiết lộ sự thật về công dân của họ là không có lợi nếu họ chết trong vụ rơi máy bay Il-76, vì nếu có bằng chứng, điều này có thể kích động nổ ra Chiến tranh thế giới thứ ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.