Xã hội

Vụ Innova lùi trên cao tốc: Vợ tài xế container nghẹn ngào cảm ơn

21/11/2018, 21:40

Vợ tài xế container xúc động nghẹn ngào khi biết tin TAND cấp cao kháng nghị hủy 2 bản án vụ Innova đi lùi.

DSC_0066

Chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng cùng hai con trai đang ngồi ngắm những con tôm anh Hoàng kết bằng cước trong trại tạm giam gửi về

Tối 21/11, trao đổi với Báo Giao thông, chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ việc xe container đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc  Hà Nội – Thái Nguyên cho biết, chị mừng đến rơi nước mắt khi nhận được tin từ luật sư.

TAND cấp cao đã kháng nghị hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ xe container của chồng chị đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc. Suốt đêm qua, chị đã không thể chợp mắt vì đợi thông tin này.

“Tôi rất vui vì quyết định của TAND cấp cao. Đây sẽ là cơ hội để chồng tôi được cơ quan pháp luật ở tỉnh Thái Nguyên xem xét một cách khách quan toàn diện nhất. Không thể diễn tả được cảm xúc lúc này, tôi và gia đình xin cảm ơn TAND tối cao đã lắng nghe ý kiến của chồng tôi cũng như gia đình tôi, cảm ơn các luật sư, cơ quan truyền thông, các lái xe trên khắp cả nước cùng đông đảo cộng đồng đã đồng hành cùng gia đình tôi, tôi xin ngàn lần cảm ơn…”, chị Thúy nghẹn ngào nói.

Chiều 21/11, trao đổi với Báo Giao thông, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ xác nhận thông tin về việc TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký kháng nghị giám đốc thẩm huỷ bản án phúc thẩm và sơ thẩm bản án vụ án xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong để điều tra lại.

Trước đó, trao đổi báo báo chí về vụ việc này, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho biết, ngày 12/11, TAND Tối cao đã tổ chức cuộc họp để tham vấn ý kiến chuyên gia, trong đó có các ý kiến chuyên môn về pháp luật, có người ở cơ quan điều tra, Viện KSND Cấp cao, Tối cao, các thẩm phán của Tòa án Tối cao, và quan trọng là tham vấn về kỹ thuật giao thông, có các chuyên gia đến từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện kỹ thuật hình sự, cơ quan khám nghiệm hiện trường...

Cuộc họp đã có các ý kiến rất thẳng thắn, giúp cho tòa án có nhiều thông tin để quyết định sát với thực tế. Thông qua cuộc họp có nhiều nội dung, vi phạm đã được khẳng định, có những nội dung cần phải tiếp tục làm rõ. Trên cơ sở cuộc họp đó, các đơn vị nghiệp vụ của TAND Tối cao nghiên cứu kỹ hồ sơ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS 99A - 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) nhưng do xe đi quá nên Sơn đã điều khiển xe lùi lại.

Đang lùi trên cao tốc thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS 89C -079.17 kéo theo rơmoóc mang BKS 89R - 004.65 do Lê Ngọc Hoàng điều khiển tông trúng. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Tại phiên sơ thẩm ngày 10/5, TAND TX. Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù; bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng và bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469 triệu đồng cho nạn nhân và các gia đình bị hại. Ngày 2/11, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Hoàng mức án 6 năm tù, Sơn mức án 9 năm tù.

Không đồng tình với bản án phúc thẩm, chị Vũ Thị Thúy, (vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng) đã tiếp tục làm đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp gửi tới các cơ quan chức năng và xin 10.000 chữ ký kêu oan cho chồng.

Sau đó, Chánh án TAND Tối cao cho biết, đơn vị sẽ cho rà soát và kiểm tra lại bản án trên theo quy định pháp luật. Và, ngày 21/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký kháng nghị giám đốc thẩm, hủy hai bản án phúc thẩm, sơ thẩm và đề nghị điều tra bổ sung vụ xe container tông Innova trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.