Xã hội

Vụ kéo rách cổ trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh: Kỷ luật hàng loạt bác sỹ, hộ sinh

17/09/2019, 18:21

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã có hình thức kỷ luật đối với các bác sỹ, hộ sinh liên quan đến vụ kéo rách cổ trẻ sơ sinh.

img
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nơi xảy ra vụ việc

Chiều 17/9, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã có hình thức kỷ luật các bác sỹ, hộ sinh liên quan đến vụ kéo rách cổ trẻ sơ sinh xảy ra tại bệnh viện này.

Theo đó, hộ sinh Hoàng Thị Trinh trực tiếp đón tiếp sản phụ, thăm khám ban đầu không thông báo sớm với bác sỹ trực khối biết; không nhận định được sản phụ có thai lần thứ sáu, thai 35 tuần là thai khó; không báo với bác sỹ trực thường trú, để theo dõi đẻ thường.

Quá trình thăm khám không thực hiện đúng quy trình, nhất là việc khai thác quá trình thai nghén, tiền sử và đặc biệt là việc thực hiện quy trình nghe tim thai dẫn đến không xác định được tình trạng của thai.

Hộ sinh Hoàng Thị Định nhiệm vụ trực chính tại Khoa Sản theo yêu cầu; cùng tham gia đỡ đẻ cho thai phụ Nguyễn Thị Tình từ đầu cho đến kết thúc, cũng đã không thăm khám kỹ dẫn đến không xác định được tình trạng thai nhi để thông báo với bác sỹ trực khối biết.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Quyền, phụ trách trực khối Ngoại, Sản, 3 Chuyên khoa, không hoàn thành nhiệm vụ.

Cụ thể, bác sỹ Quyền có nhiệm vụ tiếp đón và thăm khám, làm bệnh án, chỉ định các kỹ thuật cận lâm sàng, tiên lượng cuộc đẻ và phân công nhiệm vụ cho các thành viên kíp trực, nhưng đã không thực hiện nhiệm vụ của mình. Khi sự cố xảy ra không xác định được trách nhiệm của mình, phát ngôn thiếu ý thức.

Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ tiến hành bỏ phiếu kín đề nghị hình thức kỷ luật: cảnh cáo với hộ sinh Hoàng Thị Trinh; khiển trách bác sỹ Nguyễn Hữu Quyền và hộ sinh Hoàng Thị Định

Ngoài ra, hội đồng kỷ luật cũng đã nhắc nhở Bác sỹ Nguyễn Minh Đức - Trưởng Khoa Sản.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là chị Nguyễn Thị Tình (SN 1982) có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Tại đây, được các bác sĩ cho biết cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30 cùng ngày, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sĩ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20, anh Chiến nhận được thông báo của ê kíp y bác sĩ là con anh đã tử vong. Anh Chiến chạy đến phòng thì thấy con trai được quấn khăn trắng kín cổ. Giở ra xem thì anh thấy trên cổ con có vết đứt xung quanh đã được khâu lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.