Showbiz

Vũ Khắc Tiệp lên tiếng xin lỗi sau vụ lùm xùm cách ly vì dịch Covid-19

11/03/2020, 17:40
image

Vũ Khắc Tiệp đã thông qua trang cá nhân để gửi lời cảm ơn và xin lỗi vì đã không tự ý thức bản thân để tự giác cách ly.

img
Vũ Khắc Tiệp

Theo lịch trình khai báo, Vũ Khắc Tiệp đã tới Milan (Ý) để dự tuần lễ thời trang tại đây từ ngày 18/2 đến ngày 24/2. Vũ Khắc Tiệp cho biết thêm, khi trở về Việt Nam đã hoàn tất việc khai báo lịch trình đầy đủ với hải quan. Khi đó, cơ quan chức năng chưa có lệnh cách ly với các hành khách bay từ châu Âu nên anh được về nhà.

Hai ngày đầu, anh vẫn đi lại tự do, hẹn bạn bè đi cà phê. Đến khi Covid-19 bùng phát tại châu Âu, ban quản lý toà nhà đến yêu cầu anh tự cách ly ở nhà trong những ngày còn lại đến khi hết thời gian có thể ủ bệnh. "Ông bầu" này cho biết đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu trên.

Đến sáng 9/3, Sở Y tế TP.HCM lại có văn bản đề nghị vận động các nghệ sĩ từng tham gia sự kiện thời trang ở Ý, Pháp khẩn trương liên hệ ngành y tế để kiểm tra sức khỏe. Trưa 9/3, cơ quan chức năng quận 2 đã đến nhà Vũ Khắc Tiệp để kiểm tra, đồng thời đề nghị nâng mức cách ly lên cấp độ 3 (cách ly tập trung) và xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên, ông Trương Thanh Trung, Trưởng phòng y tế quận 2 , TP. HCM nói với Zing.vn: "Chưa có ca nào chúng tôi vận động mất 3 giờ mới chịu lên xe về khu cách ly như anh Vũ Khắc Tiệp".

Ngày 10/3, Vũ Khắc Tiệp tiếp tục gây tranh cãi khi bị cho là có thái độ khó chịu khi bị cách ly tập trung ở quận 2. Nguyên nhân bắt nguồn từ những chia sẻ của anh trong đoạn clip phỏng vấn của anh được đăng tải trên Zing.vn được đăng tải.

Sau đó, Vũ Khắc Tiệp lên tiếng cho biết, khi vừa đến trại cách ly thì bên Zing.vn đã phối hợp bác sĩ và công an lên một bài về anh rất không đúng sự thật. Theo nghĩa tiêu cực. Anh cho biết đã hỏi về việc xét nghiệm nhưng không ai trả lời mà chỉ hỏi anh những thứ không hề liên quan.

Về đoạn video gây xôn xao dư luận, Khắc Tiệp khẳng định trước đó anh đã từ chối phỏng vấn, nhưng vì người này nói sẽ quay làm tư liệu nên đồng ý. Anh cho rằng đoạn clip đã được cắt ghép hoàn toàn với mục đích thù cá nhân.

"Việc hệ trọng nhất là kiểm tra xem mình có dương tính hay không để còn đề phòng với nhiều người khác. Nhưng đối với họ điều này không quan trọng bằng việc PR cho mọi người thấy. Tất cả chúng ta cùng đánh đổi mọi thứ trong giai đoạn này để cùng nhau chống dịch nhưng hiện tại mình thấy mọi thứ quá kinh khủng.

Cả đêm qua không ngủ vì nơi này rất ngột ngạt, nóng và khó thở. Không biết họ để mình ở đây làm gì nữa khi không cho xét nghiệm như đã thỏa thuận trước khi đi là đến xét nghiệm liền. Giờ là 4h chiều vẫn chưa có một ai đến xét nghiệm", Vũ Khắc Tiệp viết.

img
Vũ Khắc Tiệp đi dự show thời trang tại Ý

Đến trưa 11/3, Vũ Khắc Tiệp lên tiếng về những lùm xùm xung quanh việc cách ly phòng Covid-19. Theo đó, "ông bầu" của Ngọc Trinh đã gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến công chúng. Anh nhận lỗi vì đã không tự ý thức bản thân để tự giác cách ly khi về nước. Đồng thời, anh cảm ơn các cơ quan chức năng đã hỗ trợ anh xét nghiệm tại khu cách ly.

"Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức bản thân, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền. Thực sự thấy hạnh phúc với kết quả âm tính của tôi và ê-kíp (kết quả nội bộ) sau khi xét nghiệm chiều hôm qua, và may mắn vì đã không mắc phải một sai phạm nghiêm trọng đáng tiếc nào.

Đây cũng là bài học lớn cho cuộc đời về sau. Sau những ngày này, bản thân cũng đã trưởng thành nhiều về suy nghĩ và nhận thức hơn", Vũ Khắc Tiệp viết.

Lời xin lỗi của Vũ Khắc Tiệp cũng là động thái muốn khép lại những ồn ào. Điều quan trọng và may mắn nhất giờ đây chính là kết quả âm tính, không có thêm những trường hợp xấu nào xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.