Góc nhìn

Vụ khách gốc Việt bị kéo lê: Ông Trump nói "khủng khiếp"

13/04/2017, 13:54

Ông Trump cho rằng cách ứng xử của United Airlines thật khủng khiếp.

Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng sau vụ việc hành khách gốc Việt bị kéo lê trên máy bay.

Ngày 12/4, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra bình luận về vụ bác sỹ người Mỹ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay của United Airlines.

Theo Tổng thống Trump, vụ việc xảy ra với bác sỹ David Dao thật sự là một điều “khủng khiếp”.

Bên cạnh đó, ông Trump nói rằng các hãng hàng không cần nâng mức bồi thường cho hành khách để họ tự nguyện nhường lại vé.

"Họ (United Airlines) lẽ ra nên thương lượng với mức tiền cao hơn. Nhưng việc chỉ bước vào và yêu cầu "Ông phải rời khỏi máy bay" thì thật khủng khiếp", ông Trump nói.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Trump đã xem đoạn video có cảnh ông David Dao bị lôi khỏi máy bay khiến dư luận bức xúc. Ông Spicer cũng đã lên tiếng gọi vụ việc là một "sự cố đáng tiếc".

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, trang WLKY ngày 12/4 đưa tin ông David Dao hiện vẫn đang được điều trị tại một bệnh viện ở Chicago.

Khi được hỏi ông bị thương ở đâu, ông Dao chỉ trả lời ngắn gọn là: “Tất cả”, đồng thời cho biết ông không cảm thấy khỏe.

Theo Luật sư Stephen Golan, gia đình ông Dao muốn mọi người biết rằng họ rất biết ơn những lời hỏi thăm, sự quan tâm và ủng hộ mà họ nhận được. Hiện tại họ chỉ tập trung vào việc phục hồi sức khỏe cho ông Dao.

Ngoài vị luật sư trên, gia đình ông David Dao còn có một đại diện khác là ông Thomas A. Demetrio, một luật sư hàng không ở Chicago. Cả hai luật sư cho biết gia đình ông Dao muốn bảo vệ quyền riêng tư và sẽ không phát biểu gì với truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.