Vận tải

Vụ khách “quên mua vé”, nữ tiếp viên xe buýt không bị đuổi việc

13/09/2019, 17:05

Nữ tiếp viên xe buýt bị đình chỉ hoạt động, suýt bị đuổi việc vì nam thanh niên “quên mua vé” đã được xem xét giảm sai phạm, tiếp tục làm việc.

img
Xe buýt tuyến 150 (Chợ Lớn - Tân Vạn) thỉnh thoảng xuất hiện hành khách "quên mua vé". Ảnh: Phước Tuần

Chiều 13/9, Hợp tác xã vận tải 19/5 cho biết, vụ nữ tiếp viên xe buýt bị đình chỉ hoạt động, suýt bị đuổi việc vì nam thanh niên “quên mua vé” đã được xem xét giảm nhẹ sai phạm, cho phép trở lại làm việc.

Theo HTX vận tải 19/5, sự việc xảy ra vào ngày 12/9, trên tuyến xe buýt 150 (Tân Vạn - Chợ Lớn, TP.HCM), một nam thanh niên đi từ Suối Tiên đến Chợ Lớn qua 10 trạm dừng nhưng “quên mua vé” khiến nữ tiếp viên bị nhà xe cho thôi việc.

Trước sự việc trên, sáng 13/9, đội kiểm tra HTX vận tải 19/5 đã xác minh thông tin, giải quyết vụ việc. Trung tâm quản lý giao thông công cộng đã đề nghị HTX vận tải 19/5 xử lý theo nội quy, quy định của đơn vị nhưng phải tuân thủ theo quy định chung của ngành và pháp luật lao động.

Theo HTX vận tải 19/5, qua xác minh sự việc và dữ liệu camera trang bị trên xe, HTX quyết định nhắc nhở, không xử phạt và bố trí công tác lại đối với nhân viên Nông Thị Hải Yến. Đơn vị xét thấy hành vi của nhân viên là sai phạm lần đầu, năng suất công việc thời gian qua cao, do đó đã xem xét giảm nhẹ hình phạt từ cho thôi việc xuống xử lý cảnh cáo, nhắc nhở và không xét thưởng tháng lương kế tiếp.

Chị Hải Yến vui mừng cho biết, khi được HTX xem xét giảm nhẹ kỷ luật, không buộc thôi việc chị rất cảm kích. Chị Yến cũng thừa nhận trách nhiệm lỗi một phần do mình khi chỉ đứng tại chỗ để bán vé, không đi kiểm tra vé từng người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.