Thị trường

Vụ Khaisilk: Đã tạm giữ gần 2.800 sản phẩm để điều tra

07/11/2017, 14:30

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ gần 2.800 sản phẩm của Khaisilk để điều tra...

KHAI SIUK

Cơ quan chức năng kiểm tra một cửa hàng Khaisilk tại Q.1 TP.HCM

Bộ Công Thương vừa cho biết, Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra cửa hàng Khaisilk thuộc Công ty TNHH Khải Đức trên địa bàn quận 1. Qua đó, phát hiện hơn 2.792 sản phẩm mang nhãn hiệu Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật về nhãn hàng hóa. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/11, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về kiểm tra, làm rõ các hành vi của Tập đoàn Khaisilk. Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ Tài chính, Công an, KH&CN và các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Tập đoàn Khaisilk trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ tằm. Đồng thời, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 15/12.

Trước vấn đề này, vừa qua ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cũng khẳng định vụ việc của Khaisilk đã làm ảnh hưởng đặc biệt đến văn hóa, đạo đức doanh nhân. TP.HCM khẳng định tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp chân chính làm ăn, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, dứt khoát không chấp nhận các doanh nghiệp làm ăn gian lận, không quan tâm lợi ích người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.