Thể thao

"Vũ khí bí mật" giúp Thiện Nhân đăng quang Giọng hát Việt nhí

05/10/2014, 17:27

Sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2014, HLV Cẩm Ly vừa hé lộ "vũ khí bí mật" giúp học trò Nguyễn Thiện Nhân đăng quang trên trang cá nhân.

Thiện Nhân với màn thể hiện chầu văn vô cùng xuất sắc (Ảnh: Maison de bil/Tiền Phong)
Thiện Nhân với màn thể hiện chầu văn vô cùng xuất sắc (Ảnh: Maison de bil/Tiền Phong)

Mạo hiểm với chầu văn

Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tối qua 4/10 tại TP HCM đã khiến khán giả mãn nhãn với các tiết mục dàn dựng công phu của 3 thí sinh. Với màn thể hiện xuất sắc cùng thể loại âm nhạc dân gian chầu văn, cô bé Thiện Nhân của đội huấn luyện viên Cẩm Ly đã xuất sắc giành ngôi quán quân. Hai bé còn lại là Nguyễn Hoàng Anh và Trần Kayon Thiên Nhân đạt vị trí Á quân.

Ngay sau đêm chung kết, HLV Cẩm Ly đã chia sẻ về "vũ khí bí mật" giúp học trò giành ngôi quán quân chính là tiết mục chầu văn "Cô đôi thượng ngàn".

Đây có thể nói là một quyết định đầy mạo hiểm bởi chầu văn là một thể loại âm nhạc dân gian với những kỹ thuật âm nhạc cực kỳ độc đáo mà không phải ai cũng có thể hát cho ra chất. Tuy nhiên, đây cũng là một tính toán đầy chủ ý của vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy cho Thiện Nhân.

Nhiều ý kiến cho rằng trò “cưng” của Cẩm Ly đã gây sốt khi khoe những kỹ năng hát chầu văn nhuần nhuyễn mà không phải giọng hát nhí nào ở độ tuổi đó cũng có được. Tất nhiên trong một thời gian ngắn, những kỹ năng này chỉ dừng lại ở việc ‘bắt chước’ sao cho giống nhất với cách hát của chầu văn, tuy nhiên thần thái và giọng hát của Thiện Nhân vẫn đủ sức chinh phục nhiều khán giả.

Hơn nữa, màn trình diễn của Thiện Nhân cũng được dàn dựng vô cùng công phu với dàn nhạc gồm toàn các nghệ nhân có tiếng và vũ đoàn phụ họa hùng hậu, gây ấn tượng đặc biệt so với những phần biểu diễn của Thiên Nhâm và Hoàng Anh khiến khán giả vô cùng phấn khích.

HLV Cẩm Ly đã xúc động chia sẻ tren facebook cá nhân: “…Đu Đủ con đã không làm cho cô chú thất vọng dù rằng với yêu cầu quá khắt khe của chú cùng với sự chuẩn bị chu đáo hợp lý của chú nhưng với cô cũng cảm thấy bị áp lực và thật tình bản thân cô cũng không thể truyền tải được hết cái hồn của "Cô đôi thượng ngàn" , nhưng con vẫn làm xuất sắc.

Biết rằng "vũ khí bí mật" của chú là đây, biết rằng khi chú quyết định bài này và đã hỏi qua cô nhưng cô cũng chỉ thè lưỡi lắc đầu, nhưng hôm nay chú đã chứng minh chú vẫn là người hậu phương âm thầm "chính xác và chuẩn nhất".

Cô biết con đã khóc khi bắt đầu tập bài này nhưng hôm nay con đã nói, cô ơi con thích bài này nhất cùng với những giọt nước mắt của các cô chú nghệ nhân cùng dành cho con…”.

Thiện Nhân và HLV Cẩm Ly hạnh phúc khi giành chiến thắng
Thiện Nhân và HLV Cẩm Ly hạnh phúc khi giành chiến thắng

Không tiếp tục làm HLV ở mùa sau

Tuy nhiên, sau thành công lớn ở lần đầu tiên đảm nhận vai trò HLV Giọng hát Việt nhí, Cẩm Ly cũng cho biết sẽ không tiếp tục làm HLV ở mùa sau.

Nữ ca sĩ cho biết quyết định như vậy không phải vì chê tiền mà vì áp lực quá lớn và không muốn để các con bơ vơ.

“Vợ chồng em gây nhau, giận hờn nhau còn hơn đang làm Tự tình quê hương (live show của Cẩm Ly - PV) nữa. Cứ hễ đầu tuần không biết phải có tâm hay không hay vì mấy đứa nhỏ mà cãi nhau ỏm tỏi hoài nhưng tới cuối tuần thấy mấy đứa tỏa sáng vì hoàn thành tốt tiết mục của mình thì lại tự nhiên hào nhau nhưng được 2 ngày tới đầu tuần lại vào quĩ đạo .... “ - Cẩm Ly tâm sự sau đêm chung kết.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.