Trong nước

Vũ khí bí mật giúp U23 Việt hy vọng lấy điểm Hàn

11/01/2018, 08:03

Ngay trong trận ra quân tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam phải đụng độ U23 Hàn Quốc...

22

U23 Việt Nam đụng độ U23 Hàn Quốc vào 18h30 tối nay

Ngay trong trận ra quân tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam phải đụng độ U23 Hàn Quốc, đối thủ mạnh nhất bảng D. Cơ hội cho thày trò HLV Park Hang-seo giành điểm rất nhỏ, nhưng người hâm mộ vẫn có quyền kỳ vọng vào một màn trình diễn coi được của U23 Việt Nam.

“Tôi muốn đánh bại U23 Hàn Quốc”

Trong lần tiếp xúc với báo chí trước ngày sang Trung Quốc dự VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo khảng khái nói: “Tôi muốn đánh bại U23 Hàn Quốc, không có chút tư tình nào ở đây cả vì tôi đang dẫn dắt U23 Việt Nam, tôi phải làm hết trách nhiệm”. Người Hàn Quốc vốn kỷ luật, coi trọng công việc nên những lời của HLV Park Hang-seo hẳn không phải để làm truyền thông. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu này chắc chắn rất khó.

U23 Hàn Quốc là đương kim Á quân VCK U23 châu Á, chỉ riêng thông tin này đã cho thấy tầm vóc của đội bóng xứ kim chi. Tại giải này năm 2016, khi U23 Hàn Quốc thất bại 2-3 trước Nhật Bản trong trận chung kết, Việt Nam ra về trắng tay ngay sau vòng bảng. Đoàn quân của HLV Toshiya Miura thua U23 Jordan 1-3, U23 Australia 0-2 và U23 UAE 2-3. Đó cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục dành cho lứa U23.

Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn có quyền kỳ vọng vào một màn trình diễn xem được của U23 Việt Nam. HLV Park Hang-seo là người hiểu rất rõ nền bóng đá quê hương ông và từ sự hiểu biết đó, ông sẽ đưa ra được những chỉ dẫn cần thiết cho các học trò vào trận đấu tối nay. “Họ rất mạnh ở tuyến giữa, khả năng tì đè rất tốt, trong khi cầu thủ Việt Nam lại nhỏ bé nên chúng tôi phải tìm ra lối chơi phù hợp. Còn phù hợp như thế nào thì U23 Việt Nam sẽ thể hiện trên sân”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Ở những buổi tập gần ngày thi đấu, HLV Park Hang-seo cho các học trò thực hiện nhiều tình huống dàn xếp đá phạt và chống bóng bổng. Điều này cũng dễ hiểu bởi trước một đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc, việc tận dụng được những pha bóng cố định sẽ tăng hy vọng có bàn thắng cho U23 Việt Nam. Trong khi đó, bóng bổng vốn là sở trường của đội bóng xứ kim chi.

Muốn có điểm phải phòng ngự phản công

Đánh giá về trận đấu trên, HLV Đức Thắng của CLB Sài Gòn cho rằng, có cơ sở để tin vào một kết quả bất ngờ cho U23 Việt Nam. “U23 Hàn Quốc là đội bóng mạnh nhất nhì châu Á nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, lại được dẫn dắt bởi một HLV Hàn Quốc, nếu chơi tập trung, phát huy được hết khả năng, Công Phượng cùng đồng đội vẫn có cơ hội làm nên bất ngờ, thậm chí giành chiến thắng. Chỉ cần không để thủng lưới, ranh giới giữa hòa và thắng rất mong manh và U23 Việt Nam có quyền nghĩ về ít nhất 1 điểm”.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, để nghĩ về việc có điểm trước U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam buộc phải chơi phòng ngự phản công: “Nếu nôn nóng chơi đôi công, U23 Việt Nam dễ sụp đổ bởi đối thủ hơn hẳn chúng ta, nhất là khi họ đã quá quen với thời tiết giá lạnh. Cách chơi tốt nhất là phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nhưng phòng ngự ra sao, phản công như thế nào thì cần chờ tài năng của HLV Park Hang-seo”.

Tuy nhiên, chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng bày tỏ lo lắng khi U23 Việt Nam thiếu trung phong xuất sắc. “Cốt lỗi của cách chơi phòng ngự phản công là phải có một tiền đạo cắm giỏi, đủ khả năng hoạt động độc lập, có tốc độ, khả năng tì đè và càn lướt. Thành phần U23 Việt Nam duy nhất Đức Chinh phần nào đáp ứng được yêu cầu trên, nhưng thời gian qua cậu ấy không được chơi nhiều. Ngoài ra, muốn chơi phản công kiểu cắm một chân sút “mắc màn” ở hàng thủ đối phương cần có mảng miếng rõ ràng.

Vì vậy, tôi dự đoán HLV Park Hang-seo vẫn sẽ sử dụng Công Phượng đá tiền đạo cắm như những trận giao hữu trước thềm giải châu Á. Dùng Phượng thì buộc phải tạo ra một nhóm các cầu thủ kỹ thuật để phối hợp bởi Phượng hoạt động độc lập khá hạn chế. Lựa chọn này khiến tốc độ phản công chậm đi đôi chút nhưng độ hiệu quả sẽ nhỉnh hơn”, ông Huế phân tích.

Báo Giao thông dự đoán:
U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.