Hồ sơ tài liệu

Vũ khí chính của thế kỷ XXI không phải nguyên tử hay nhiệt hạch?

18/06/2017, 16:21

Siêu vũ khí mới của thế kỷ XXI sẽ không phải là nguyên tử hoặc bom nhiệt hạch?

172-0715150231-5robots

Ảnh minh họa: Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo

Siêu vũ khí mới của thế kỷ XXI sẽ không phải là nguyên tử hoặc bom nhiệt hạch mà là hệ thống trí tuệ nhân tạo đã được các cường quốc hàng đầu phát triển.

Nhà tương lai học người Pháp Jean-Christophe Boni đã tuyên bố như vậy tại cuộc họp báo trong "Kaspersky Lab" nhân dịp lễ hội Kaspersky Geek Picnic - theo trang Sputnik.

"Nelson Mandela ngay từ năm 1995 đã viết rằng vũ khí chính của thế kỷ XXI sẽ được hình thành, để thay thế vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác của thế kỷ XX.

Trên thực tế, tôi cho rằng đó sẽ là hệ thống trí tuệ nhân tạo dành cho công việc của nó, trái ngược với bom nguyên tử, sẽ không cần đến uranium, không cần các nhà máy chế biến và những thứ khó kiếm khác, mà chỉ cần silic và điện", - nhà nghiên cứu Pháp nhận định.

war-robot-wallpaper-high-definition-Is-Cool-Wallpa

 

Ông Jean-Christophe Boni cho rằng, bản thân thực tế tạo lập hoặc phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo đã là không thể theo dõi giám sát theo cách tương tự như của IAEA và các cơ quan hạt nhân khác theo dõi dấu vết của uranium, plutonium hoặc những hạt nhân phóng xạ khác bên cạnh các chủ thể bí mật ở Bắc Triều Tiên hay Iran.

Vì thế, sự xuất hiện của những siêu vũ khí của thế kỷ XXI như vậy sẽ là cực kỳ phức tạp hoặc thậm chí không thể tiên liệu dự đoán.

"Các chính trị gia và đại diện các cơ quan thực thi pháp luật của Pháp, Israel và nhiều nước khác phủ nhận rằng họ đang phát triển hệ thống tương tự để tiến hành chiến tranh điều khiển học.

Nếu thực sự là vậy, chúng ta đơn giản là sẽ không thể kiểm tra. Nhưng tôi cho rằng, những nghiên cứu này đang được tiến hành, và đó là nhiệm vụ chiến lược chính yếu đối với phần lớn các cường quốc hàng đầu trên thế giới", - nhà khoa học Pháp kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.