Bình luận

Vũ khí cực lạ của "Sắc" và "mũi giáo" giấu sau lưng thầy Park

15/03/2021, 11:31
image

Việc kéo Công Phượng đá lùi sâu, tập trung vai trò kiến tạo là nước cờ không mới nhưng lạ của HLV Kiatisak.

img

Công Phượng (áo trắng) chơi năng nổ, hiệu quả ở vai trò mới

Trong trận thắng 2-1 của HAGL trước Bình Định tại vòng 3 V-League 2021, Công Phượng không ghi bàn nhưng chơi khá nổi bật.

Ngoài đường kiến tạo cực kỳ đẳng cấp cho Văn Toàn lập công ở phút 13, Phượng còn đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội.

Anh lùi sâu xuống hàng tiền vệ để tranh chấp bóng, phát động tấn công. Có thể nói, sự cơ động, năng nổ của chân sút xứ Nghệ giúp HAGL tạo ra hiệp 1 đầy hứng khởi.

Thực tế, việc Công Phượng đá hộ công là không mới nhưng kéo anh lùi xuống tận gần như giữa sân thì mới chỉ HLV Kiatisak làm điều này.

Đương nhiên, vai trò của Phượng không gắn chặt quanh khu vòng tròn trung tâm, anh được khuyến khích chơi tự do, di chuyển rộng.

Ở vai trò mới mẻ này, tiền đạo sinh năm 1995 cho thấy nhãn quan chiến thuật tốt, tranh chấp hiệu quả và tung ra nhiều đường chuyền ấn tượng.

Trở lại với pha kiến tạo cho Văn Toàn lập công, người ta thường bắt gặp cú ra chân này ở Tuấn Anh hoặc Xuân Trường. Nhưng Phượng đã khiến tất cả bất ngờ.

Chính những sự xáo trộn trên hàng công của HAGL khiến Bình Định bỡ ngỡ và chơi lúng túng trong hiệp 1.

Nhìn xa hơn, việc HLV Kiatisak sử dụng Công Phượng dưới một phạm trù mới có thể coi là gợi ý cho HLV Park Hang-seo.

Ở đội tuyển Việt Nam, Quang Hải thường chơi giống như Công Phượng ở trận gặp Bình Định.

Nhưng Hải “con” hay nhất, nguy hiểm nhất là phải trả anh về hành lang cánh trái. Ông Park kéo Hải vào giữa là bởi muốn tận dụng khả năng sáng tạo của cậu trò cưng.

Giờ đây, nhà cầm quân Hàn Quốc có thể sử dụng Công Phượng ở vai trò kiến thiết từ xa, để Quang Hải trở lại vị trí sở trường.

Điều này nếu xảy ra không chỉ đem lại làn gió mới cho đội tuyển Việt Nam mà còn hứa hẹn là một “mũi giáo” sau lưng thầy Park khiến đối thủ bất ngờ.

Trong quá khứ, HLV Park Hang-seo thường khá mát tay khi sử dụng cầu thủ trái sở trường. Tiêu biểu như việc kéo Trọng Hoàng từ hàng tiền vệ xuống đá hậu vệ phải.

Hay như việc đẩy Đức Huy từ biên vào trung tâm tuyến giữa. Chính bởi vậy, người hâm mộ rất kỳ vọng, Công Phượng nếu được thầy Park nhào nặn ở vai trò khác sẽ trở nên xuất sắc hơn.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.