Bình luận

Vũ khí đặc biệt lợi hại của Liverpool

27/11/2021, 13:00

Alexander-Arnold là cầu thủ đặc biệt, có tầm quan trọng trong lối chơi của Liverpool.

Trong số những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất của Liverpool, Mohamed Salah đứng đầu với 7 lần dọn cỗ cho đồng đội. Alexander-Arnold xếp thứ 2 với 4 lần tung ra đường chuyền thành bàn.

Về mặt số lượng, cầu thủ người Anh rõ ràng thua kém Salah nhưng nên nhớ anh chơi hậu vệ, nhiệm vụ chính là phòng ngự.

img

Hậu vệ Alexander-Arnold (Liverpool) thường xuyên có những pha dâng cao tấn công

Dưới thời HLV Jurgen Klopp, hai hậu vệ biên được khuyến khích dâng cao tham gia tấn công. Cũng nhờ vậy, Alexander-Arnold có điều kiện phát huy hết điểm mạnh gồm: Tốc độ, khả năng bứt tốc và những đường chuyền chính xác. Vài mùa gần đây, anh luôn nằm trong top các cầu thủ có nhiều keypass nhất đội, thậm chí top đầu Ngoại hạng Anh.

Hậu vệ leo biên rồi tạt vào để tiền đạo ghi bàn không phải hiếm nhưng Arnold lại có khả năng kiến tạo từ nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả những đường chọc khe sắc bén, không kém những tiền vệ hàng đầu.

Nói vậy để thấy hậu vệ này đã có sự tiến bộ không ngừng dưới bàn tay nhào nặn của HLV Klopp. Tỷ trọng tấn công bên cánh phải của Liverpool với sự góp mặt của Arnold lên tới 40%, vượt trội so với 32% cánh trái và 28% trung lộ.

Đến đây, hẳn nhiều người đã nghĩ tới trường hợp tiền đạo Gareth Bale. Cầu thủ xứ Wales cũng xuất thân từ một hậu vệ biên nhưng sau đó đã chơi như một tiền vệ rồi tiền đạo cánh.

Khả năng làm bàn của Alexander-Arnold còn chưa nổi bật nhưng điều đó không có nghĩa anh không thể hoàn thiện trong tương lai.

Vấn đề nằm ở chỗ, Liverpool đang có những cầu thủ tấn công biên quá chất lượng, nhất là Salah, người chơi cùng cánh với Arnold. Bởi vậy, ở mặt trận săn bàn, vai trò của anh chỉ dừng lại ở kiến tạo.

Đương nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 còn rất nhiều thời gian để trưởng thành và đón nhận cơ hội thăng tiến.

Nếu có thể nâng cao năng lực “sát thủ”, giá trị của Arnold chắc chắn còn được nâng cao đáng kể.

Thậm chí, anh hoàn toàn có thể nghĩ về việc cạnh tranh những danh hiệu cá nhân cao quý với những ngôi sao hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.