Thế giới

Vũ khí laser Nga khiến máy bay địch "bốc hơi" ngay lập tức

11/12/2018, 13:55
image

Vũ khí laser của Nga có thể khiến máy bay của kẻ thù "bốc hơi" ngay lập tức nếu trúng "đạn".

je-750x430

Ảnh minh họa

Như báo chí Nga đã đưa tin, quân đội nước này vừa bắt đầu triển khai một loại vũ khí laser có thể tiêu diệt được các mục tiêu thù địch trong vài giây ở khoảng cách có giới hạn.

Các nguồn tin chính thức cho hay, hệ thống vũ khí mới Peresvet sử dụng công nghệ hội tụ laser năng lượng cao.

Hệ thống này trước đó đã được công bố vào ngày 1 tháng 3 năm nay bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một thông điệp mang tính quốc gia.

Vào thời điểm đó, không rõ chính xác khi nào tổ hợp laser của quân đội Moscow sẽ tham gia tác chiến trong các đơn bị vũ trang đặc biệt.

Hệ thống Peresvet được điều khiển bởi các chuyên gia vũ khí được đào tạo đặc biệt taị Học viện Vũ trụ - Quân sự Mozhaysky.

Phát biểu với hãng thông tấn nhà nước Tass, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov tuyên bố rằng đạn năng lượng Peresvet có thể tiêu diệt, làm "bốc hơi" các mục tiêu bay của địch trong vòng vài giây.

Chúng ta có thể nói rất nhiều về vũ khí laser, ngay cả trên phim ảnh cũng đã bàn về chúng từ lâu, thậm chí nhiều cuốn sách hay về loại vũ khí đặc biệt này đã được viết ra.

Nhưng, trên thực tế, những hệ thống này đã bắt đầu được Nga triển khai trong các đơn vị vũ trang do Bộ Quốc phòng Nga quản lý, quan chức Nga nhấn mạnh.

Video xem thêm cùng chủ đề:


Video vũ khí laser của quân đội Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.