Bóng đá

"Vũ khí mới" ở đội tuyển Việt Nam nói gì về việc "1 chọi 8"?

09/05/2021, 18:00
image

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho rằng, việc có tới 8 tiền vệ trung tâm sẽ giúp tuyến giữa Việt Nam có tính cạnh tranh cao.

img

Xuân Trường trong buổi tập sáng 9/5

Trước buổi tập sáng 9/5, Lương Xuân Trường đã dành ít phút trao đổi thông tin với báo giới.

Cầu thủ người Tuyên Quang cho biết, HLV Kiatisak dặn dò anh cùng đồng đội trong màu áo HAGL cần nỗ lực thể hiện tốt nhất khi lên tuyển.

Về việc HLV Park Hang-seo triệu tập nhiều tiền vệ, trong đó có tới 8 cầu thủ chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm, Trường cho rằng đây là điều tốt.

“Tất cả cầu thủ lên tuyển đều có phong độ cao, dù ai được ra sân thì người đó có phong độ cao nhất và phù hợp nhất với chiến thuật mà HLV trưởng lựa chọn. Sự cạnh tranh mang lại điều tốt cho đội tuyển”, Xuân Trường nói.

Về lịch thi đấu 4 ngày 1 trận tại vòng loại World Cup 2022, cầu thủ HAGL nhận định toàn đội cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, dinh dưỡng để thích nghi.

Trước khi lên hội quân cùng tuyển Việt Nam, Xuân Trường đã tranh thủ qua nhà thăm vợ sắp cưới.

Anh chia sẻ, việc đội tuyển phải đóng cửa tập luyện vì Covid-19 là thiệt thòi với cầu thủ. Tuy vậy, anh cùng đồng đội sẽ nỗ lực để vượt qua, cùng nhau đạt thành tích tốt nhất ở giải đấu sắp tới.

Ở lần tập trung này, Xuân Trường tiếp tục được bầu vào ban cán sự của đội tuyển cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh.

Trong đó, Ngọc Hải là đội trưởng, Mạnh cùng Trường giữ vai trò đội phó. Khi Ngọc Hải không có trên sân, hai cầu thủ còn lại lần lượt được lựa chọn giữ băng đội trưởng.

Xuân Trường không phải là cầu thủ mới ở đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, anh đang được coi là "vũ khí mới" của thầy Park khi thể hiện phong độ cao cùng những "nâng cấp" dưới bàn tay HLV Kiatisak.

Liên quan tới đội tuyển Việt Nam, hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập luyện tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 26/5, toàn đội di chuyển sang UAE và có trận giao hữu với Jordan vào 31/5.

Tại bảng G, Việt Nam vẫn dẫn đầu với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm, Indonesia 0 điểm.

Đội bóng áo đỏ còn ba trận đấu gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia 11/6 và UAE 15/6.

Muốn nắm chắc tấm vé vào vòng loại cuối, thầy trò ông Park cần thêm 6 điểm từ 3 đối thủ trên.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.