Thời sự Quốc tế

Vũ khí mới phóng của Triều Tiên có thể là tên lửa tàu ngầm?

02/10/2019, 15:59

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đang theo dõi tình hình. Loại vũ khí gì được Bình Nhưỡng phóng thử chưa được xác định.

img
Một chiếc tàu ngầm của quân đội Triều Tiên - ảnh Business Insider.

Theo hãng tin Yonhap, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc phỏng đoán rằng, vũ khí Triều Tiên phóng sáng 2/10 có thể là một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phỏng đoán.

Trước đó, Triều Tiên đã phóng một vật thể chưa xác định từ ngoài khơi bờ biển phía Đông gần Wonsan và quả đạn này đã bay được khoảng 450 km.

Chính quyền Seoul cũng kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các hành động tương tự, tránh làm leo thang căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã biết về vụ phóng và đang theo dõi tình hình, kết hợp thảo luận với các đồng minh trong khu vực.

Từ tháng 7/2019, Triều Tiên liên tục phóng các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, lần này đánh dấu lần thứ 6. Các vụ phóng diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên và Mỹ dự định khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân.

Trong khi các đồng minh tỏ ra quan ngại thì chính quyền Mỹ của Tổng thống Donald Trump lại tỏ ra dửng dưng.

Dù các cơ quan như ngoại giao, quân đội Mỹ rất quan tâm đến các hoạt động thử vũ khí của Bình Nhưỡng nhưng ông Donald Trump lại cho rằng điều này chưa gây ra mối đe dọa trực tiếp với Mỹ, hơn nữa, theo ông chủ Nhà Trắng, nhiều nước cũng làm như Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.