Công nghệ

Vũ khí Nga - Mỹ "so găng"

02/05/2016, 07:04
image

Với sự phát triển nhanh chóng về số lượng và chất lượng vũ khí, Nga đang lấn át hơn so với Mỹ.

1480242

Các vũ khí của Nga được các chuyên gia phân tích quân sự đánh giá rất cao về tính năng chiến đấu hơn nhiều so với những gì Mỹ đang có. (Ảnh: Sputnik)

Hãng Sputnik ngày 1/5 dẫn nội dung cuộc trả lời phỏng vấn của chuyên gia quân sự với tờ báo The Hill của Washington cho biết các lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách công nghệ so với Quân đội Mỹ và dần buộc Mỹ phải tránh xa họ.

Theo giới phân tích, các loại vũ khí mới của Nga và Trung Quốc có khả năng phát hiện hiệu quả cao hơn và tấn công máy bay cũng như tàu chiến Mỹ. Mục tiêu của Moskva và Bắc Kinh là buộc Quân đội Mỹ lùi xa khỏi các biên giới của họ.

"Đặc biệt, Nga đang thách thức Hoa Kỳ ở khu vực Baltic, nơi mà gần đây Nga không cho phép các tàu và máy bay Mỹ được bình yên," theo bài viết.

Sau Chiến tranh Lạnh, Mỹ không còn dịp đối phó với những đối phương sở hữu kho vũ khí chính xác, ông Mark Ganzinger từ Trung tâm đánh giá ngân sách và chiến lược nhận xét. "Mỹ từng có thể sử dụng các căn cứ quân sự nằm không xa biên giới đối phương, vì không có mối đe dọa không kích và tên lửa đối với các cơ sở này. Giờ đây, mọi thứ đang thay đổi," ông nói. Các chuyên gia tin rằng, sự thống trị dưới nước của Mỹ cũng đã bị đe dọa.Các tàu ngầm Nga ngày càng tích cực thực hiện hoạt động tuần tra.

Lầu Năm Góc trù định phải phát triển vũ khí "tàng hình" công nghệ cao như máy bay ném bom B-21. Ngoài ra, Mỹ sẽ nâng cao trình độ công nghệ cho các nước đồng minh, trước hết là Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, thủ tục mua vũ khí quá nhiều phức tạp và đòi hỏi thời gian là mối nguy hiểm đối với Hoa Kỳ. Trong khi chờ các loại vũ khí mới đến tay Quân đội Mỹ, các đối thủ của Mỹ có thể giành ưu thế không chỉ về chất lượng mà cả số lượng.

Xem thêm video Trung Quốc thử thành công tên lửa siêu thanh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.