Công nghệ

Vũ khí tấn công bằng âm thanh của Mỹ có gì đáng sợ?

28/03/2018, 06:16

Quân đội Mỹ đang phát triển loại vũ khí tấn công bằng âm thanh, dự kiến đưa vào sử dụng trong 3 năm nữa.

vukhiamthanh

Loại vũ khí tấn công bằng âm thanh của Mỹ đang được phát triển. Ảnh DailyMail

Theo báo Dân Việt, dự kiến vào năm 2021, quân đội Mỹ sẽ đưa loại vũ khí không sát thương có tên Hiệu ứng Plasma từ laser (LIPE) vào hệ thống chiến đấu. Đây là sản phẩm phát minh thuộc Chương trình vũ khí không sát thương của Lầu Năm Góc.

LIPE bao gồm một hệ thống laser có khả năng phóng các chùm ánh sáng trong thời gian từ 10 đến 15 giây, đủ để tác động các phân tử không khí tạo ra một quả cầu plasma. Khi quả cầu plasma được bổ sung thêm năng lượng laser, nó có thể chuyển thành âm thanh năng lượng cao. Nếu ở bước sóng nhất định, âm thanh này sẽ nghe như tiếng tiếng la hét đầy ám ảnh đối với con người.

Cũng theo TTXVN, LIPE tạo ra âm thanh ở một thời điểm nhất định, đồng nghĩa với việc những binh sĩ ở vị trí giữa loại vũ khí này và mục tiêu sẽ không thể nghe thấy tiếng thét chói tai. Các chuyên gia tin rằng plasma có thể phóng ra phạm vi lên tới 20-30km. 

LIPE nằm trong khuôn khổ Chương trình Vũ khí Không sát thương của Lầu Năm Góc. Trong năm 2015, một vũ khí tương tự được phát triển nhưng khi thử nghiệm chỉ đạt được phạm vi hoạt động 100m. Vào thời điểm đó, ước tính kinh phí dành cho nghiên cứu và phát triển vũ khí này rơi vào khoảng 3 triệu USD. Các chuyên gia đánh giá năng lượng từ LIPE không gây hại cho con người.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.