An ninh hình sự

Vụ “khống chế giám đốc cướp tiền”: Nghi phạm là nhân viên cũ

08/06/2017, 06:17

Hải từng là công nhân của công ty, biết giám đốc Phong sống một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Vu- khong- che- giam- doc- cuop- tien- Ke- cuop- l

Đại tá Lê Quốc Hùng- Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế biểu dương và trao thưởng cho Ban chuyên án Công an huyện Phú Vang

Đại tá Lê Quốc Hùng- Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế biểu dương và đánh giá cao thành tích mà Ban chuyên án và tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phú Vang trong việc phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Phan Bá Hải vụ "Thanh niên bịt mặt khống chế giám đốc doanh nghiệp, cướp tiền rồi bỏ trốn". Đồng thời, giao trách nhiệm cho Công an huyện Phú Vang tiếp tục điều tra, lãm rõ các hành vi của đối tượng Hải để nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử.

Ông Hùng cũng đề nghị Công an huyện Phú Vang nói riêng và lực lượng Công an toàn tỉnh làm tốt công tác tham mưu trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, doanh nghiệp; rà soát, chấn chỉnh sơ hở trong công tác bảo vệ tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Kẻ cướp là nhân viên vừa nghỉ việc 20 ngày

Theo cơ quan Công an, đối tượng Phan Bá Hải (SN 1995, quê huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) trước đây là công nhân chuyên cắt may tại Công ty TNHH Dịch vụ may Thanh Phong, do ông Nguyễn Thanh Phong (xã Vinh Thanh) làm giám đốc. Đối tượng này đã xin nghỉ việc 20 ngày trước khi gây án.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng 7/5, khi ông Phong đang ngủ thì bị một thanh niên bịt mặt đột nhập dùng dao không chế, rồi dùng dây, băng keo trói ông Phong lại. Sau khi lục soát lấy được 6 triệu đồng tiền mặt, ĐTDĐ, 3 thẻ ATM và chìa khóa xe ô tô. Đối tượng khống chế, đưa ông Phong lên xe trong tư thế bị trói chặt 2 tay 2 chân và chở ông này đến các trạm ATM ở TX. Hương Thủy và TP. Huế, buộc chủ nhân cung cấp mật khẩu để rút tiền.

Vu- khong- che- giam- doc- cuop- tien- Ke- cuop- l

Đối tượng Phan Bá Hải tại cơ quan Công an

Rút hơn 100 triệu đồng trong 3 thẻ ATM, kẻ bịt mặt tiếp tục lái xe ô tô chở ông Phong từ TP. Huế theo QL49 về hướng Thuận An và tiếp tục yêu cầu nạn nhân bấm số điện thoại gọi về gia đình nói đưa thêm 1 tỷ đồng thì sẽ báo gia đình đến địa điểm nhận người.

Tuy nhiên, khi còn cách địa điểm nhận tiền (cầu Vinh Phú) khoảng 9km, xe ô tô do "kẻ cướp bịt mặt" cầm lái va chạm với một xe ô tô khác khiến xe này bị hư hỏng khá nặng và chết máy. Sợ bị lộ, kẻ cướp bịt mặt đóng cửa “nhốt” nạn nhân trên xe đi về nhà rồi bỏ trốn.

Bị bắt tại nhà “bồ nhí” sau 30 ngày gây án

Qua khám nghiệm hiện trường, thu thập các tài liệu, trích xuất camera các trụ ATM đến rút tiền, cùng lời khai của bị hại. Cơ quan Công an đã xác định đối tượng gây án là Phan Bá Hải. Khi công an đến nhà Hải, gia đình cho biết Hải đã bỏ đi và không biết đi đâu.

Thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của Hải ở xã Vinh Thanh, cơ quan Công an tìm thấy một số vật chứng liên quan, trong đó có con dao Hải sử dụng gây án giấu trong phòng ngủ.

Sàng lọc các mối quan hệ, CQĐT nhận thấy, Hải dù có vợ ở Vinh Thanh nhưng có “bồ nhí” ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và lập tức cử một tổ công tác vào Buôn Ma Thuột. Tại đây, các trinh sát phát hiện Hải đang sống với người yêu tại phường Tân Thành và phối hợp với Công an TP. Buôn Mê Thuột bắt giữ Hải. Đến ngày 6/6, đối tượng Hải đã được di lý về Phú Vang để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận, do túng tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Hải từng là công nhân của công ty, biết bị hại sống một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Số tiền hơn 116 triệu đồng cướp được của ông Phong, Hải đã chi cho tiệc sinh nhật của người yêu 20 triệu đồng, mua 1 xe máy 50 triệu đồng và hơn 40 triệu đồng còn lại Hải đã tiêu xài hết.

Cơ quan Công an huyện Phú Vang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Cướp tài sản”; đồng thời, củng cố tài liệu, chứng cứ để xem xét xử lý các hành vi bắt cóc, tống tiền đối với Phan Bá Hải theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.