Thời sự Quốc tế

Vụ khủng bố 11/9: Mỹ công bố ảnh chưa từng thấy về xe limousine bọc thép

10/09/2021, 08:56

Mật vụ Mỹ công bố ảnh chưa từng thấy về các xe limousine bọc thép bị hư hỏng sau vụ khủng bố 11/9.

Theo trang The Drive, chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm 20 năm vụ khủng bố 11/9, Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã công bố những gì họ nói là những bức ảnh chưa từng thấy về những chiếc xe limousine bọc thép và các phương tiện khác bị phá hủy hoàn toàn tại một ga ra thuộc sở hữu của lực lượng này tại văn phòng tại Thành phố New York.

Vào thời điểm đó, văn phòng của Mật vụ Mỹ có cơ sở nằm bên trong Trung tâm Thương mại Thế giới, cuối cùng đã sụp đổ do hậu quả của các vụ tấn công khủng bố khét tiếng.

img

Hình ảnh hai xe bọc thép phục vụ các nhân vật VIP được sản xuất trên mẫu Cadillac Fleetwood và Cadillac Fleetwood B

Ngày 8/9, tài khoản Twitter chính thức của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã đăng hai bức ảnh chụp từ bên trong nhà để xe sau vụ tấn công.

Không rõ chính xác nhà để xe này nằm ở đâu trong tòa tháp và những bức ảnh này được chụp khi nào.

Trong 1 bức ảnh được cung cấp, cho thấy cũng có một số chiếc xe sedan mà các nhân viên Mật vụ có thể đã sử dụng cho nhiều hoạt động hàng ngày.

img

Một số phương tiện khác do Mật vụ Mỹ sử dụng trong các bãi đỗ xe đã đặt trước.

Không rõ nhà để xe này có chứa bất kỳ phương tiện dân sự nào vào thời điểm xảy ra các vụ tấn công hay không.

Trong một bức ảnh khác, có cảnh một cặp xe limousine bọc thép. Một trong số chúng dường như được sản xuất dựa trên mẫu Cadillac Fleetwood vào thập niên 90.

Theo The Drive, chiếc còn lại được sản xuất dựa trên mẫu Cadillac Fleetwood B, và dây chuyền sản xuất mẫu này kết thúc vào năm 1992.

Mẫu Cadillac Fleetwood sửa đổi là chiếc limousine được sử dụng cho tổng thống, cụ thể là trong hai nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

img

Mẫu Cadillac Fleetwood sửa đổi là xe được sử dụng cho cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Những chiếc limousine bọc thép này được hiểu là đã có một số cải tiến và sửa đổi đáng kể, bao gồm vỏ giáp và các tính năng bảo vệ khác, cũng như hệ thống thông tin liên lạc mạnh mẽ.

Thiết kế xe limousine bọc thép dành cho tổng thống này được xem là thế hệ đầu tiên của các phương tiệnngày nay thường được gọi là “Quái thú”, đã ra mắt công chúng tại lễ nhậm chức của Tổng thống George W. Bush vào tháng 1 năm 2001.

Không giống như Fleetwoods, xe “Quái thú” hiện đại thực sự đã sử dụng khung gầm SUV để giúp tăng trọng lượng và các ứng suất liên quan của tất cả các sửa đổi và bổ sung.

Các thế hệ "Quái thú" tiếp theo, được cho là sử dụng khung gầm xe tải thậm chí còn mạnh hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.