Hồ sơ tài liệu

Vụ khủng bố tại Bangladesh: Tra tấn dã man nếu không đọc kinh Cô-ran

02/07/2016, 15:36

Cảnh sát Bangladesh phát hiện hàng chục người đã bị giết hại từ đêm trước đó.

20 người đã bị bọn khủng bố tấn công d

20 người đã bị bọn khủng bố tấn công dã man bằng vũ khí sắc bén trong đêm 1/7

Sau khi tấn công nhóm khủng bố bắt giữ 20 con tin trong quán café tại thủ đô Dhaka của Bangladesh, cảnh sát đã giải cứu được 13 người (có người đến từ Nhật Bản và Sri Lanka); 6 kẻ tấn công bị tiêu diệt, 1 tên bị bắt giữ.

Ngoài ra, chính quyền Bangladesh cho biết, bọn khủng bố đã giết hại 20 người trong đêm 1/7. Thiếu tướng Quân đội Bangladesh Asraf Chowdhury cho biết, 20 nạn nhân đã bị tấn công dã man bằng các loại vũ khí sắc bén.

Theo tờ Daily Star của Bangladesh, bọn tấn công tra tấn bất cứ người nào không thể đọc kinh Cô-ran. Chúng chỉ cung cấp đồ ăn đêm cho những con tin người Bangladesh còn người nước ngoài thì không – tờ Daily Star cho biết thêm.

Sau vụ việc Thủ tướng Bangladesh có bài phát biểu trên truyền hình lên án đây là “hành vi cực kỳ tàn ác". Không có người theo đạo Hồi chân chính nào lại làm như vậy? Chúng ta những kẻ không có tôn giáo. Chính quyền Bangladesh sẽ quyết nhổ tận gốc nạn khủng bố và bạo lực khỏi đất nước”.

Nhóm khủng bố có vũ trang tấn công quán café Holey Artisan Bakery vốn nổi tiếng với người nước ngoài vào lúc 20:30 ngày 1/7. Cảnh sát đã đấu súng và đấu trí với bọn khủng bố trong suốt 12 giờ đồng hồ. Đến trưa ngày 2/7, cảnh sát mới giải thoát được con tin và tiêu diệt bọn khủng bố. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.