Xã hội

Vụ ký tên nhưng chưa được nhận tiền hỗ trợ: Phường nói "đưa nhầm mẫu phiếu"

15/09/2021, 06:23

Vụ việc được UBND Phường Tăng Nhơn Phú B xác nhận là đưa nhầm mẫu phiếu và người dân đã tự tay gạch bỏ danh sách nhầm lẫn.

Ký tên hơn 2 tuần, tiền vẫn chưa nhận được

Người dân tại tổ 6, khu phố 1, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, TP.HCM bức xúc vì đã ký tên vào danh sách nhận tiền hỗ trợ nhưng hơn 2 tuần qua họ vẫn chưa nhận được tiền.

img

Dãy phòng trọ có người dân phản ánh ký tên vào danh sách nhưng vẫn chưa nhận được tiền.

Chị L.T.T.M. (46 tuổi), ngụ tại dãy nhà trọ trên đường số 1 cho hay: Khoảng cuối tháng 8/2021, chị cùng các hộ dân tại đây được tổ trưởng tổ 6, khu phố 1 đến nhà phát phiếu ghi danh sách là đối tượng được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Sau khi đối chiếu chứng minh thư thì được ghi tên vào danh sách, người dân ký tên vào. Trong giấy có ghi mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Ký tên xong, tổ trưởng thông báo hôm sau sẽ nhận được tiền trợ cấp. Tuy nhiên, hai tuần trôi qua vẫn không được nhận, tôi gọi điện hỏi tổ trưởng thì người này im lặng”, chị M. nói.

img

Danh sách người dân đã "lỡ" ký tên nhưng chưa nhận được tiền đã gạch bỏ.

Tương tự, chị L.T.K.H. (22 tuổi, sinh viên) bị kẹt lại ở TP.HCM vui mừng khi được ký tên vào danh sách nhưng đến hiện tại vẫn chưa nhận được tiền.

img

Tổ 6, khu phố 1 nơi xảy ra sự việc.

Bức xúc, chiều 13/9, hàng chục người đã kéo nhà bà X., tổ trưởng tổ 6 để yêu cầu lấy lại tờ khai thông tin, xóa chữ ký trong danh sách đã ký trước đó.

UBND phường Tăng Nhơn Phú B nói gì?

Ông Cao Văn Hoàng - Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức thừa nhận có sự việc trên xảy ra, nguyên nhân do sự nhầm lẫn từ tổ, khu phố.

Theo lãnh đạo phường, việc hỗ trợ người lao động khó khăn thực hiện theo công văn 2799 của UBND TP.HCM, phường đã hỗ trợ tiền cho khoảng 4.600 người dân.

img

Người dân kéo đến nhà tổ trưởng để yêu cầu lấy lại danh sách đã ký.

Tuy nhiên, sau này thống kê ở các tổ, khu phố có phát sinh thêm nhiều người cần được hỗ trợ nên chính quyền địa phương đã giao về cho các tổ, khu phố, cảnh sát khu vực lập danh sách bổ sung để gửi lên UBND thành phố xét nhận hỗ trợ.

“Tại phường có hai mẫu phiếu danh sách gồm phiếu đăng ký nhận hỗ trợ và phiếu chi tiền hỗ trợ. Phiếu đăng ký hỗ trợ thì chỉ ghi thông tin cá nhân người dân và ký tên với mục đích để xác nhận thông tin, còn phiếu chi tiền cũng tương tự nhưng có mục số tiền”, ông Hoàng nói.

Lãnh đạo UBND phường Tăng Nhơn Phú B khẳng định do tổ lấy nhầm mẫu phiếu chi tiền hỗ trợ nên gây ra sự nhầm lẫn trên.

Sau khi xảy ra sự việc, phường đã đem toàn bộ danh sách mà người dân ký tên (có thể hiện nhận 1,5 triệu đồng nhưng thực tế chưa nhận) cho người dân tự tay gạch bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.