Thời sự

Vụ làm CMND siêu nhanh: Nhiều cán bộ công an bị kỷ luật

27/11/2018, 14:53

Cơ quan công an tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết luận trong vụ làm CMND siêu nhanh ở trụ sở công an...

IMG_2018-09-13_17-32-22

Bà Ngọc "giữ xe" người có bút tích làm CMND siêu nhanh ở Gia Lai

Ngày 27/11, nguồn tin từ cơ quan công an tỉnh Gia Lai cho biết đã có hình thức kỷ luật đối với nhiều cán bộ tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 06). Trước đó, Báo Giao thông đăng tải loạt bài viết về “cò” làm CMND siêu nhanh trước cổng trụ sở Công an Gia Lai, cơ quan công an tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra công an tiến hành kiểm tra quy trình cấp CMND tại PC06.

Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định cảnh cáo đối với thiếu tá Chu Ngọc Điến, đội trưởng Đội giải quyết các thủ tục hành chính về CMND; khiển trách đại úy Đinh Thành Nam và trung úy Đinh Trọng Quyền cán bộ Đội giải quyết các thủ tục hành chính về CMND. Theo nguồn tin, hiện công an tỉnh vẫn chưa xử lý về mặt Đảng đối với 3 cán bộ tại PC06, công an tỉnh Gia Lai.  

Theo nguồn tin, việc cấp CMND thuộc đơn vị công an PC06 xử lý nhưng có dấu hiệu tác động từ một người phụ nữ tên Ngọc (trước đây làm giữ xe trước cổng đơn vị). Sau khi các báo phản ánh "cò" làm CMND siêu nhanh với giá 500 nghìn đồng, bà Ngọc giữ xe đã "mất dạng" tại trụ sở công an. 

Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Gia Lai xác nhận đã có hình thức kỷ luật đối với một số cán bộ tại đội CMND phòng PC06.

Trong một diễn biến có liên quan, thượng tá Trần Ngọc Anh cho biết, qua kiểm tra từ ngày 1/8 đến 13/8, Đội CMND tiếp nhận giải quyết tổng cộng 1044 hồ sơ. Trong số này phát hiện có 27 hồ sơ có bút tích của bà Ngọc. Kiểm tra toàn bộ 1044 hồ sơ chỉ phát hiện 2 hồ sơ làm sai quy trình nhưng không đến mức nghiêm trọng.

Làm việc cơ quan công an, bà Ngọc thừa nhận viết giúp cho người dân đến nhờ. Những người bà Ngọc giúp đưa bao nhiêu tiền thì lấy bấy nhiêu chứ không đòi hỏi. Kiểm tra xác minh những người nhờ bà Ngọc giúp, có người thừa nhận cho tiền. “Có 2 hồ sơ sai quy trình nhưng không đến mức nghiêm trọng. Tuy nhiên, về nguyên tắc sai là phải xử lý kỷ luật”, thượng tá Trần Ngọc Anh cho biết.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: “Cò” làm CMND siêu nhanh trước cổng trụ sở Công an Gia Lai. Theo đó, công dân đến tại đội làm CMND để xin thủ tục cấp lại CMND bị mất. Tại đây, một số “cò” phát hiện người có nhu cầu cần lấy giấy tờ gấp đã giới thiệu là có người có thể làm được CMND siêu nhanh. Người làm nhanh được dịch vụ này là người phụ nữ khoảng 50 tuổi tên Ngọc. Bà Ngọc giữ xe ở cổng của trụ sở Phòng PC64 là người đưa đơn đề nghị cấp CMND mới. Bà này còn cử người đi chụp ảnh và yêu cầu mỗi người làm CMND nhanh phải bỏ ra 500.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.