Pháp luật

Vụ làm giả hài cốt liệt sĩ: Bắt em trai "cậu Thủy"

23/11/2014, 10:35

Nguyễn Văn Hoành là em ruột của Nguyễn Thanh Thúy ("cậu Thủy"), đồng thời là "mắt xích" trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ của "cậu Thủy".

Hành vi làm giả hài cốt liệt sĩ của Nguyễn Thanh Thúy (áo vét xám) và đồng bọn đã bị phanh phui, lật tẩy
Hành vi làm giả hài cốt liệt sĩ của Nguyễn Thanh Thúy (áo vét xám) và đồng bọn đã bị phanh phui, lật tẩy

Theo Dân Việt, ngày 22/11/2014, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hoành (45 tuổi, trú thôn Ân Phú, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra về tội “Xâm phạm hài cốt”.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hoành là em ruột của Nguyễn Thanh Thúy ("cậu Thủy"), đồng thời là “mắt xích” trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ của “cậu Thủy”.

Thông tin trên Dân Trí cho biết thêm, liên quan đến vụ án, ngày 28/10/2013, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu” Thủy), và vợ Mẫn Thị Duyên để điều tra hành vi làm giả hài cốt liệt sĩ.

Ngày 25/3/2014, em vợ Thúy là Mẫn Đức Phương cũng bị cơ quan Công an bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Dưới sự hỗ trợ của Ngân hàng chính sách xã hội, vợ chồng Nguyễn Thanh Thúy và đồng bọn đã thực hiện cất bốc 9 hài cốt tại thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, huyện Gio Linh). Vụ việc sau đó bị báo chí và các cơ quan liên quan lật tẩy. Kết quả giám định cho thấy, những di vật, xương hài cốt được “cậu” Thủy tìm thấy, cất bốc đều giả mạo.

Được biết, Thúy và Duyên từng có thời gian bóc lịch trong tù. Sau khi ra tù Thúy chính thức bước vào “nghề” tìm hài cốt liệt sĩ với biệt danh tự xưng là “cậu Thủy”.

Trò bịp tạo mộ giả đã đem lại cho “cậu Thủy” những khoản tiền công hậu hĩnh. Từ đó, đời sống vật chất của Thủy và vợ hờ cùng các “đồ đệ” khá hẳn lên khi hắn vung tay mua xe hơi hạng sang, xây nhà cao tầng...

Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, nhiều vấn đề chưa được làm rõ, ngày 30/10, Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục có quyết định gia hạn tạm giam 4 tháng (lần thứ 3) đối với vợ chồng “cậu Thủy” và lần thứ nhất đối với Mẫn Đức Phương.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.