Điều tra

Vụ “làm luật” thầy lang 6 triệu đồng: Đội phó quản lý thị trường bị khởi tố

28/01/2019, 17:10

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa khởi tố thêm Đội phó Đội QLTT số 8 liên quan đến vụ “làm tiền” thầy lang.

img
Các cán bộ QLTT kiểm tra ở nhà thầy lang Hùng

Chiều 28/1, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Quang, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8 (thuộc Cục Quản lý thị trường Nghệ An) để điều tra về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Ông Quang bị khởi tố và bắt tạm giam vì liên quan đến vụ 1 thầy lang tố cáo nhóm cán bộ Đội QLTT số 8 nhận "tiền luật" để bỏ qua sai phạm.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 18/1, Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ QLTT cấp dưới của ông Quang là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh để điều tra về hành vi tương tự.

img
Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 04/12/2018, ông Quang, ông Cường, ông Vinh và một nhân viên lái xe đi xe biển xanh đến nhà ông Vi Văn Hùng (ngụ xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; hành nghề bốc thuốc lá gia truyền chữa trị gãy xương) để kiểm tra việc hành nghề y dược của ông Hùng.

Do ông Hùng không có giấy phép hành nghề nên bị đoàn kiểm tra thông báo sẽ bị phạt 50 - 60 triệu đồng. Một người trong đoàn gợi ý ông Hùng “lót tay” để được bỏ qua vi phạm. Sau khi chạy vạy khắp nơi, ông Hùng đã đưa cho đoàn 6 triệu đồng để được bỏ qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.