Điều tra

Vụ làm nhục nữ sinh: Xem xét xử lý hành vi của mẹ chồng chủ shop quần áo

08/12/2021, 06:21

Cơ quan Công an TP Thanh Hóa đang xem xét, xử lý những người có liên quan đến vụ án làm nhục nữ sinh tại shop quần áo thời trang Mai Hường.

Ngày 8/12, theo một nguồn tin riêng của Báo Giao thông, ngoài việc khởi tố 2 vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường (có địa chỉ số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) là Cao Thị Mai Hường (SN 1992, trú tại phường Lam Sơn) và Trịnh Đình Anh (SN 1990) với các tội danh “làm nhục người khác”, “cưỡng đoạt tài sản”, Công an TP Thanh Hóa cũng đang xem xét, xử lý những người có liên quan trong vụ việc như mẹ chồng Hường và người quay video...

img

Vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường bị khởi tố về tội "làm nhục người khác" và "cưỡng đoạt tài sản"

Trước đó, ngày 25/11/2021, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên “Mai Hường” đăng nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an” (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Sau khi đọc được thông tin trên, 2 cháu T.M và L.T.H đều sinh năm 2004, trú tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi nhưng Hường không đồng ý mà yêu cầu M và H đến shop để nói chuyện.

img

Cơ quan Công an đang xem xét, xử lý những người có liên quan đến vụ việc

Khoảng 9h ngày 26/11/2021, M và H đi xe máy đến của hàng Mai Hường, H đứng ngoài, còn M đi vào trong. Tại tầng một, M gặp Hường và bà Dương Thị Lan (SN 1967 - mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng.

Lúc này Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip.

Do M không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M, bà Lan mẹ chồng của Hường cũng lao vào dùng tay túm tóc M. Tiếp đó, Cao Thị Mai Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của M.

img

Cơ quan Công an thi hành lệnh khám xét tại shop quần áo Mai Hường

Thời điểm này, Trịnh Đình Anh (là chồng của Hường) đến shop, thấy sự việc trên nên đã đưa M lên tầng 2 và yêu cầu M trong 3 ngày phải “khắc phục” số tiền là 15 triệu đồng nếu không sẽ báo công an.

Ngày 30/11/2021, gia đình 2 cháu M và H đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Đình Anh - Mai Hường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình M do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy “Đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng...

Liên quan về vấn đề này, trao đổi với báo chí, luật sư Trịnh Ngọc Ninh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa cho rằng, hành vi của chủ cửa hàng đã bị cơ quan công an khởi tố 2 tội danh "làm nhục người khác" và "cưỡng đoạt tài sản"; những người liên quan đến hành vi này đều đang được xem xét, xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, với hành vi lấy cắp tài sản của nữ sinh (như thông tin báo chí nêu), đủ yếu tố để cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Trong trường hợp, đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính mà tái phạm, dù chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự vẫn bị xem xét để xử lý trách nhiệm hình sự.

Cũng theo luật sư Trịnh Ngọc Ninh, đây là bài học không chỉ cho cá nhân nữ sinh trong sự việc này mà đối với nhiều bạn trẻ khác. Đó là sự nhắc nhở, cảnh tỉnh đối với gia đình, nhà trường, các tổ chức xã hội, đoàn thể trong việc tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, giáo dục lối sống, ứng xử chuẩn mực trong thế hệ trẻ, đặc biệt ở lứa tuổi nhạy cảm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.